Trẻ em học tiếng Anh như thế nào? (P2)
Tiếp tục với một số nghiên cứu về
trẻ em học song ngữ ra sao với chủ đề học tiếng Anh, chúng ta sẽ được tìm hiểu về các thí nghiệm khả năng nhận thức,
tiếp thu và phản xạ laij từ ngôn ngữ thứ hai và ngôn ngữ mẹ đẻ của trẻ.
"Cuối cùng, theo độ tuổi 6
tháng, trẻ thích nội dung bằng lời. 8 tháng, chúng nghe thấy một từ chức năng
và biết để mong đợi một từ nội dung tới," Werker giải thích. "Nó cho
phép trẻ tìm hiểu khi nghe một lời nói nào đó. Đó là một loại cơ chế khởi động cho
việc học ngôn ngữ bản địa."
học tiếng Anh 2 |
Ngôn ngữ và âm thanh
Hãy quay trở lại với khái niệm về
sở thích của trẻ sơ sinh khi sinh. Trong nghiên cứu học tiếng Anh được công bố trên Developmental Science, Werker và tiến
sĩ Athena Vouloumanos nêu một thí nghiệm đã cho trẻ lựa chọn nghe bài phát biểu
so với nonspeech. Trẻ đã được đặt trong một chip đo lường và được cho một núm
vú giả kết nối với một hệ thống cho phép các nhà nghiên cứu để đo lường mô hình
mút của em bé. Sau khi thiết lập một đường cơ sở, các nhà nghiên cứu "thưởng"
em bé với một lời nói hoặc âm thanh cho mỗi chuyển động mút cao biên độ. Nghiên
cứu cho thấy rằng trẻ sơ chuyển âm thanh mút hơn để nghe bài phát biểu.
Nghiên cứu của họ được chứng thực
bởi các nghiên cứu của người lớn cho thấy làm thế nào một số phần của bộ não được
kích hoạt khi có chọn lọc lời nói tiếp thu vào tai. Ngoài ra, nghiên cứu hình ảnh
não tiến hành trên trẻ sơ sinh bằng cách Marcela Peña, Jacques Mehler và các đồng
nghiệp tại trường Quốc tế nghiên cứu cao cấp tại Trieste, Italy, cho thấy kích
hoạt lớn hơn trong các hình thức lưu lượng oxy máu đến các khu vực ngôn ngữ của
bán cầu não trái của não bộ trong phản ứng lại lời nói của não.
Werker và các đồng nghiệp đã tiến
hành tìm hiểu sâu hơn xem liệu trẻ lắng nghe có chọn lọc một số ngôn ngữ hơn những
người khác đối với vấn đề học tiếng Anh.
Một nghiên cứu gần đây của việc học chữ ở trẻ song ngữ đã kiểm tra liệu các em
bé tiếp xúc tiếng Anh, tiếng địa phương của Philippines Tagalog hoặc cả hai
ngôn ngữ cho thấy một tuỳ chọn ngôn ngữ dựa trên sự khác biệt nhịp điệu. Như
trong các nghiên cứu khác, các em bé tiếp xúc với tiếng Anh chỉ cho thấy một ưu
đãi cho tiếng Anh
Comments
Post a Comment