Học IELTS ở tpHCM và đăng kí thi IELTS ở trung tâm nào cho hiệu quả?



Đọc giả hỏi: Học và đăng kí thi IELTS ở đâu cho hiệu quả?


Chào các chuyên gia tư vấn. Con tôi hiện đang học lớp 7. Xin cho tôi hỏi hiện có nơi nào tại TP.HCM dạy và cấp bằng IELTS để các tòa lãnh sự chấp nhận. Vì trong tương lai tôi dự định cho cháu du học Úc hoặc Canada. Xin chân thành cám ơn! (Hoang gia Loc )

Trả lời của nhà tư vấn: 

Học IELTS ở tpHCM tại trung tâm nào?

Cháu hiện đang học lớp 7 và ông có ý muốn chuẩn bị cho cháu kiến thức về Anh ngữ để sau này cháu đi du học, đó là một sự chuẩn bị tốt và chu đáo cho cháu từ thời gian này. Theo kinh nghiệm chung, khi có ý định cho con em đi du học, ông nên chuẩn bị cho cháu có từ một đến hai năm học Anh ngữ tại Trung tâm ngoại ngữ chất lượng tốt.

Con ông có nhu cầu học IELTS ở tpHCM, hiện ông có thể có rất nhiều lựa chọn với rất nhiều Trung tâm ngoại ngữ do giáo viên nước ngoài phụ trách và mức học phí cũng khác nhau. Kế hoạch của ông là chuẩn bị cho cháu trong thời gian dài vì cháu hiện đang chỉ học lớp 7. Nhưng rất tiếc tôi lại không biết ông và gia đình dự định cho cháu đi du học vào thời gian nào? Học tiếp cấp 3 ở nước ngoài hay là sau khi cháu hoàn tất lớp 12 tại Việt Nam?

Tạm thời, theo tôi, hiện nay ông có thể ghi danh cho cháu học Anh văn trong "Chương trình Anh ngữ dành cho thiếu niên" tại bất kỳ Trung tâm ngoại ngữ nào có giáo viên nước ngoài phụ trách và có mức học phí thích hợp với khả năng tài chính của gia đình (cho một thời gian dài).

Một đề xuất của tôi là Trung tâm ngoại ngữ ILA (Viện ngôn ngữ quốc tế - Phân viện VN) số 420 Nguyễn Thị Minh Khai (mức học phí tại đây cũng khá cao).

Ngoài ra, cũng có nhiều Trung tâm ngoại ngữ khá nổi tiếng và có mức học phí thấp hơn như Hội Việt Mỹ (có nhiều cơ sở tại Tp. HCM), trường ngoại ngữ Dương Minh (đường Phan Đăng Lưu) rất thích hợp cho kế hoạch học Anh ngữ trong một thời gian dài cho thiếu niên.

Thi IELTS ở đâu? 

Về việc thi IELTS ở đâu, tại Tp. HCM, hiện chỉ có hai trung tâm đăng ký thi IELTS là: công ty IDP; và Hội đồng Anh British Council (của Tổng lãnh sự quán Anh quốc, nằm cạnh Tổng LSQ Anh quốc trên đường Lê Duẩn).

Khi cháu dự định thi IELTS / TOEFL thì cháu có thể đăng ký học khóa luyện thi IELTS / TOEFL tại các Trung tâm ngoại ngữ trong thời gian chỉ từ 3 đến 6 tháng (cháu phải tự học để có kiến thức về Anh ngữ trước. Rồi sau đó, tại các lớp luyện thi cháu sẽ được học về phương pháp dự thi).

Bằng cấp IELTS / TOEFL nhằm kiểm tra và đánh giá 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, và Viết trong kiến thức Anh ngữ hiện có của cháu. Bằng IELTS do IDP và Hội đồng Anh cấp tại Việt Nam có giá trị quốc tế và được các Tổng lãnh sự quán chấp nhận (hai nơi này chỉ tổ chức thi IELTS nhưng không có dạy Anh văn). Các Trung tâm dạy ngoại ngữ thì không có quyền cấp Bằng IELTS hay Bằng cấp khác có giá trị tương đương.

Chúc ông sớm chọn được cho mình một trung tâm anh ngữ thích hợp cho cháu học IELTS ở tpHCM và thi đạt kết quả tốt nhất có thể

Thân ái,

Comments

Popular posts from this blog

IELTS Listening Practice Test 1 - IELTS Listening Test Online

List of kindergartens and International Schools in Ho Chi Minh City

IELTS Listening Practice Test 1 - Section 2 - IELTS Listening Test Online