Ông Phạm Tấn Nghĩa, Trường Anh văn Hội Việt Mỹ VUS

“Khi xây dựng và phát triển VUS, tôi quan niệm rằng, phải xây dựng được một chương trình, sản phẩm đào tạo tốt, có chất lượng, với mức học phí vừa phải, phù hợp với thu nhập của đa số người dân Việt Nam để ngày càng có nhiều người có cơ hội tiếp cận sản phẩm giáo dục của chúng tôi. Đó chính là động lực làm việc của tôi và cũng là nền tảng thành công của VUS. Bản thân tôi cũng như đội ngũ cộng sự đã xác định rõ sứ mệnh của VUS là tiếp sức cho thế hệ trẻ Việt Nam trên bước đường hội nhập bằng một công cụ hữu hiệu và sắc bén là Anh ngữ”, ông Phạm Tấn Nghĩa chia sẻ.

Ngay từ ngày đầu thành lập, VUS đã xây dựng chương trình đào tạo, phương pháp và công nghệ áp dụng trong giảng dạy, môi trường học nuôi dưỡng sự yêu thích, khuyến khích niềm đam mê học tập lâu dài cho người học… Giáo viên của VUS thường xuyên được tham dự các khóa đào tạo nâng cao, hội thảo chuyên đề, các buổi huấn luyện chuyên môn, nghiệp vụ được tổ chức bởi các đối tác chiến lược như Đại học CUNY (The City University of New York), Hoa Kỳ và Nhà xuất bản Oxford (Anh quốc).
“Với chất lượng đào tạo đã được khẳng định thông qua kết quả các kỳ thi quốc tế mà học viên VUS đã đạt được so với mức học phí vừa phải, chúng tôi tin VUS có lẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho đại đa số các bậc phụ huynh mong muốn xây dựng một nền tảng Anh ngữ vững chắc cho con em mình”, ông Nghĩa cho biết.



Chia sẻ của ông Phạm Tấn Nghĩa trên báo Đầu Tư

Chat với doanh nhân Phạm Tấn Nghĩa:

Trong điều hành và quản trị VUS, ông có triết lý gì?

Có câu ngạn ngữ nói rằng: “Kiên quyết không đối đầu”, thế nên tôi luôn sẵn sàng đối mặt với những khó khăn, chứ kiên quyết không đối đầu với những xung đột không cần thiết. Tôi nghĩ, sự bình tĩnh là yếu tố nền tảng, cùng với kỹ năng phân tích, suy nghĩ sáng tạo, hành động linh hoạt chính là những yếu tố hết sức cần thiết để vượt qua khó khăn trong điều hành và quản trị.

Theo ông, làm thế nào chọn lựa và giữ được người tài và có tâm làm việc cho VUS?
Tôi quan niệm con người là yếu tố quyết định cho sự thành công của một tổ chức. Vì vậy, tôi dành nhiều tâm huyết cho việc xây dựng và phát triển đội ngũ VUS ngày một lớn mạnh. Ngoài những chính sách tốt về lương, thưởng, phúc lợi, VUS luôn chú trọng đến việc xây dựng môi trường thông thoáng cho các cá nhân được phát huy khả năng, tạo dựng văn hóa hợp lực cùng phát triển.
Đặc biệt, tôi cũng chú trọng đào tạo đội ngũ kế cận biết lắng nghe, quan tâm và hòa mình với nhân viên để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ. Tôi luôn tin tưởng, trao quyền cho những cán bộ cấp cao để góp phần truyền nguồn cảm hứng lớn lao cho các cộng sự. Trong nhiều năm liền, VUS luôn nằm trong top đầu của danh sách các công ty được người làm việc bình chọn tốt nhất do Vietnam Works khảo sát.

Khi gặp những áp lực trong công việc, ông thường giải tỏa stress bằng cách nào?
Khi công việc áp lực, du lịch và tắm biển là một phương pháp hiệu quả giúp tôi lấy lại sự cân bằng. Ngoài ra, để duy trì sức khỏe, tôi cũng chọn những môn thể dục khá đơn giản như chạy bộ, bơi lội, vì chỉ cần một đôi giày, chiếc quần short và áo thun thể thao là có thể bắt đầu luyện tập.

Thế phương châm nào giúp ông đưa VUS vượt qua khó khăn, trụ vững và phát triển như hiện tại? Với ông, nghề chọn người hay người chọn nghề?

Khởi nghiệp luôn là điều không hề dễ dàng. Trong quá trình xây dựng sự nghiệp, việc gặp phải khó khăn là điều tất yếu và chỉ có một cách duy nhất là phải đối mặt với chúng. Tôi nghĩ, sự bình tĩnh là yếu tố nền tảng cùng với kỹ năng phân tích, suy nghĩ sáng tạo, hành động linh hoạt chính là những yếu tố hết sức cần thiết để vượt qua khó khăn. Tôi nhớ có câu ngạn ngữ nói rằng: “Kiên quyết không đối đầu”, thế nên tôi luôn sẵn sàng đối mặt với những khó khăn chứ kiên quyết không đối đầu với những xung đột không cần thiết. Ngoài ra, vốn là người cẩn trọng nên tôi luôn hướng tới những giải pháp giúp tổ chức phát triển một cách bền vững.

Ban đầu, chính tôi chọn lĩnh vực giáo dục nhưng càng ngày tôi càng thấy mình hợp với nghề nên có lẽ nghề cũng đã chọn tôi. Tôi luôn nghĩ, sinh ra trong xã hội này, ngoài việc lo cho bản thân cần phải có trách nhiệm với xã hội, cộng đồng. Và với giáo dục, tôi có thể liên tục góp phần vào sự phát triển của xã hội.

Khi chọn giáo dục hẳn ông và đội ngũ cũng xác định rõ ý nghĩa sứ mệnh và trách nhiệm của mình? Theo ông, đầu tư nào cũng phải thu về lợi nhuận cao có đúng với kinh doanh giáo dục?

Khi dấn thân vào sự nghiệp giáo dục, bản thân tôi cũng như đội ngũ đã xác định rõ phải theo đuổi sứ mệnh: “Tiếp sức cho thế hệ trẻ Việt Nam trên bước đường hội nhập bằng một công cụ hữu hiệu và sắc bén là Anh ngữ”. Đồng thời, luôn ghi nhớ trách nhiệm giúp các bạn trẻ nâng cao năng lực, mở rộng tầm nhìn để có đủ năng lực hội nhập vào nền giáo dục thế giới. Từ đó, tạo ra những thay đổi tốt hơn cho bản thân mỗi người, góp phần vào sự phát triển của xã hội.

Về mặt kinh doanh, khi đầu tư vào một lĩnh vực nào đó, ai cũng đều mong muốn đạt được những thành quả nhất định. Tuy nhiên, khi bắt đầu xây dựng VUS, tôi quan niệm phải xây dựng được một chương trình, sản phẩm đào tạo tốt, chất lượng với mức học phí vừa phải, phù hợp với mức thu nhập của đa số người dân Việt Nam để ngày càng có nhiều người có cơ hội tiếp cận với sản phẩm giáo dục của chúng tôi. Đó chính là động lực làm việc của tôi, vì vậy trong quá trình phát triển VUS, việc tái đầu tư để phát triển và mở rộng luôn được ưu tiên. Tôi nghĩ rằng, khi bạn cố gắng làm thật tốt và hết sức mình để tạo ra những giá trị cho cộng đồng và xã hội thì ngày nào đó thành công cũng sẽ mỉm cười với bạn.

Xem thêm chia sẻ tại: http://info.japantimes.co.jp/info/100-next-era-ceos/2011/contents/34.html

Tổng hợp

Comments

Popular posts from this blog

IELTS Listening Practice Test 1 - IELTS Listening Test Online

IELTS Listening Practice Test 1 - Section 2 - IELTS Listening Test Online

List of kindergartens and International Schools in Ho Chi Minh City