Trẻ em học tiếng Anh thiếu nhi như thế nào? (P2)

Tiếp tục với một số nghiên cứu về trẻ em học song ngữ ra sao với chủ đề học tiếng Anh thiếu nhi, chúng ta sẽ được tìm hiểu về các thí nghiệm khả năng nhận thức, tiếp thu và phản xạ laij từ ngôn ngữ thứ hai và ngôn ngữ mẹ đẻ của trẻ.
"Cuối cùng, theo độ tuổi 6 tháng, trẻ thích nội dung bằng lời. 8 tháng, chúng nghe thấy một từ chức năng và biết để mong đợi một từ nội dung tới," Werker giải thích. "Nó cho phép trẻ tìm hiểu khi nghe một lời nói nào đó. Đó là một loại cơ chế khởi động cho việc học ngôn ngữ bản địa."
học tiếng Anh 2

Ngôn ngữ và âm thanh
Hãy quay trở lại với khái niệm về sở thích của trẻ sơ sinh khi sinh. Trong nghiên cứu học tiếng Anh thiếu nhi được công bố trên Developmental Science, Werker và tiến sĩ Athena Vouloumanos nêu một thí nghiệm đã cho trẻ lựa chọn nghe bài phát biểu so với nonspeech. Trẻ đã được đặt trong một chip đo lường và được cho một núm vú giả kết nối với một hệ thống cho phép các nhà nghiên cứu để đo lường mô hình mút của em bé. Sau khi thiết lập một đường cơ sở, các nhà nghiên cứu "thưởng" em bé với một lời nói hoặc âm thanh cho mỗi chuyển động mút cao biên độ. Nghiên cứu cho thấy rằng trẻ sơ chuyển âm thanh mút hơn để nghe bài phát biểu.

Nghiên cứu của họ được chứng thực bởi các nghiên cứu của người lớn cho thấy làm thế nào một số phần của bộ não được kích hoạt khi có chọn lọc lời nói tiếp thu vào tai. Ngoài ra, nghiên cứu hình ảnh não tiến hành trên trẻ sơ sinh bằng cách Marcela Peña, Jacques Mehler và các đồng nghiệp tại trường Quốc tế nghiên cứu cao cấp tại Trieste, Italy, cho thấy kích hoạt lớn hơn trong các hình thức lưu lượng oxy máu đến các khu vực ngôn ngữ của bán cầu não trái của não bộ trong phản ứng lại lời nói của não.


Werker và các đồng nghiệp đã tiến hành tìm hiểu sâu hơn xem liệu trẻ lắng nghe có chọn lọc một số ngôn ngữ hơn những người khác đối với vấn đề học tiếng Anh thiếu nhi. Một nghiên cứu gần đây của việc học chữ ở trẻ song ngữ đã kiểm tra liệu các em bé tiếp xúc tiếng Anh, tiếng địa phương của Philippines Tagalog hoặc cả hai ngôn ngữ cho thấy một tuỳ chọn ngôn ngữ dựa trên sự khác biệt nhịp điệu. Như trong các nghiên cứu khác, các em bé tiếp xúc với tiếng Anh chỉ cho thấy một ưu đãi cho tiếng Anh

Comments

Popular posts from this blog

IELTS Listening Practice Test 1 - IELTS Listening Test Online

IELTS Listening Practice Test 1 - Section 2 - IELTS Listening Test Online

List of kindergartens and International Schools in Ho Chi Minh City