Trẻ em học tiếng Anh thiếu nhi như thế nào? (P1)

Trẻ em học tiếng Anh thiếu nhi như thế nào? (P1)

Thành phố Vancouver ở British Columbia, Canada sẽ là nơi lý tưởng để nghiên cứu về cách học tiếng anh thiếu nhi và hiểu rõ những trải nghiệm đầu đời ảnh hưởng thế nào đến nhận thức của trẻ như thế nào. Nơi đây ghi nhận sự tăng trưởng không ngờ của dân số nói tiếng anh như ngôn ngữ thứ hai. Rất nhiều trẻ em được nuoi dưỡng ở nhà – nơi mà chúng được dạy dỗ bằng 2 hoặc 3 thứ tiếng; theo ước tính có đến 67 ngôn ngữ khác nhau được sử dụng ở độ thành thạo tại các trường học của khu vực này. Tiến sĩ Janet Werker  thuộc chuyên ngành
học tiếng Anh 1

phát triển ngôn ngữ đa văn hóa và nghiên cứu âm giọng đã chỉ ra một nghiên cứu về môi trường ảnh hưởng đến nhận thức về giọng nói và khả năng tư duy của trẻ nhỏ tại nơi này.

Một tác giả của Hiệp hội Hoàng gia Canada và Hiệp hội Mỹ vì sự tiến bộ của khoa học, Werker được đạt câu hỏi về việc như thế nào và khi nào trẻ phát triển các kỹ năng phân biệt âm thanh trong môi trường, đặc biệt là môt trường học tiếng anh thiếu nhi . "Trẻ em [thính giác điển hình] nhanh chóng có được ngôn ngữ, và trẻ em tiếp xúc nhanh chóng với ngôn ngữ sẽ tiếp thu được ngôn ngữ hoặc các ngôn ngữ trong môi trường của chúng", bà cho biết tại “The 2007 Talk for a Lifetime Summer Conference”. "Một trong những điều bí ẩn mà giữ cho tôi nhảy ra khỏi giường vào mỗi buổi sáng là làm thế nào điều này xảy ra nhanh đến vậy?"
Tóm lại, em bé được học tập các thuộc tính của một ngôn ngữ - nhịp điệu, chuỗi âm thanh có thể chấp nhận, phân loại ngôn ngữ và tín hiệu thị giác như cử động môi và cử chỉ tay - cùng một lúc. Lần lượt, các kỹ năng thiết lập giai đoạn cho thu ngôn ngữ với một tập trung vào việc học chữ.

Bất chấp sự phức tạp trong quá trình phát triển học tiếng anh thiếu nhi này, hầu hết các em có được một bắt đầu tự nhiên nhất  theo thời gian chúng được sinh ra, chúng đã cho thấy một khuynh hướng  ngôn ngữ mẹ đẻ của mình. Trẻ thậm chí có khả năng sử dụng các tín hiệu âm thanh và âm vị học trong lời nói phân biệt đối xử giữa các từ nội dung (chẳng hạn như danh từ, động từ và tính từ) và từ chức năng, Werker nói.

Comments

Popular posts from this blog

IELTS Listening Practice Test 1 - IELTS Listening Test Online

IELTS Listening Practice Test 1 - Section 2 - IELTS Listening Test Online

List of kindergartens and International Schools in Ho Chi Minh City