Nỗi lòng của người đi làm học tiếng Anh

Để cải thiện kỹ năng tiếng Anh, nhiều người đi làm đăng ký tham gia các khóa học tại các trung tâm học tiếng Anh tại Hà Nội và Sài Gòn. Mục tiêu học tập của họ thường khá đa dạng, từ nhu cầu thăng tiến trong công việc cho đến nâng cao kiến thức. Tuy nhiên, người đi làm thường gặp một số khó khăn nhất định khiến cho việc học của họ không đạt hiệu quả như mong muốn.
Nỗi lòng của người đi làm học tiếng Anh
Nỗi lòng của người đi làm học tiếng Anh

Lớp nhiều trình độ


Hiểu rõ tầm quan trọng của tiếng Anh nên chủ một sạp vải tại chợ Bình Tây muốn tham gia một khóa học tiếng Anh để cải thiện vốn ngoại ngữ ít ỏi, giới thiệu mẫu hàng đến khách hàng nước ngoài tốt hơn.
Tham khảo các khóa học tại các trung tâm học tiếng Anh tại Hà Nội, Sài Gòn và tham gia vào một lớp tiếng Anh nhưng khả năng nghe nói của chị vẫn không mấy cải thiện. Theo chị, nguyên nhân xuất phát từ tuổi tác và e ngại những bạn học cùng lớp nhỏ tuổi hơn sẽ chê cười khi chị nói sai.

Lớp nhiều học viên

Các trung tâm học tiếng Anh tại Hà Nội, Sài Gòn hiện nay vẫn vướng phải khuyết điểm là lớp thường đông học viên. Đó cũng là lý do khiến người học ở trên không được thực hành nhiều với giáo viên. Lớp đông học viên nên mọi người cũng thường không để ý đến nhau, khiến chị cảm thấy lạc lõng.

Khả năng ghi nhớ giảm sút

Tuổi càng lớn thì khả năng tiếp thu và ghi nhớ cũng kém hơn hẳn. Đây là nỗi khổ tâm của người học lớn tuổi nói trên. Mặc dù biết rằng việc thành thạo tiếng Anh giúp nhiều cho công việc kinh doanh của chị nhưng kiến thức dường như trôi tuột đi mất sau mỗi lần bước chân ra khỏi lớp.

Lịch học không phù hợp

Những người buôn bán tự do hay đi làm thường có giờ giấc làm việc không cố định nên việc tham gia đều đặc một khóa cũng thường không dễ. Những việc đột xuất, làm ngoài giờ có thể khiến người học phải bỏ buổi học mà càng bỏ nhiều thì người học càng không theo kịp chương trình và hình thành tâm lý chán nản.

Lớp học chú trọng lý thuyết


Giao tiếp thường là mục đích chính mà những người đi làm học tiếng Anh hướng tới. Tuy nhiên các khóa học tại các trung tâm hiện nay dù treo mác giao tiếp nhưng vẫn chú trọng vào lý thuyết khiến người học không tiến bộ khả năng giao tiếp dù đã hoàn tất khóa học.

Comments

Popular posts from this blog

IELTS Listening Practice Test 1 - IELTS Listening Test Online

IELTS Listening Practice Test 1 - Section 2 - IELTS Listening Test Online

List of kindergartens and International Schools in Ho Chi Minh City