Luyện phát âm tiếng Anh chuẩn vô cùng đơn giản (Phần 2)

Để luyện phát âm tiếng Anh chuẩn, bạn cần có sự nhẫn nại và duy trì thường xuyên thói quen luyện tập. Bạn phải vượt qua những trở ngại về mặt lịch trình cuộc sống những vướng mắc về tâm lý như xấu hổ, ngại nói sai,…Nếu vượt qua được những điều đó, chăm chỉ luyện tập theo những phương pháp sau chắc chắn sẽ đem về cho bạn hiệu quả bất ngờ đấy.
Luyện phát âm tiếng Anh chuẩn vô cùng đơn giản (Phần 2)
Luyện phát âm tiếng Anh chuẩn vô cùng đơn giản (Phần 2)

3. Học cách phân biệt sự khác nhau giữa âm hữu thanh và âm vô thanh

Việc phân biệt âm hữu thanh và âm vô thanh là cần thiết cho việc luyện phát âm tiếng Anh chuẩn. Thế nào là âm hữu thanh và thế nào là âm vô thanh? Đây là những kiến thức phát âm tiếng Anh cực kỳ cơ bản nhưng thường bị nhiều người bỏ qua. Đơn giản là bạn hãy nghĩ đến sự khác nhau giữa những cặp âm như “v”-“f”, ví dụ như “fan” và “van”. Có phải chuyển động của miệng giống nhau không nhưng tại sao âm phát ra lại khác nhau? Sự khác nhau đó đến từ luồng hơi mà bạn phát ra. Khi bạn phát âm một phụ âm mà có sự rung động của dây thanh quản (bạn có thể cảm nhận được sự rung động này bằng cách đặt ngón tay ngay yết hầu khi phát âm) thì đó là âm hữu thanh, ngược lại không có sự rung động thì là âm vô thanh.

4. Học cách phát âm các ký hiệu âm


Hãy vớ lấy một cuốn từ điển và luyện phát âm tiếng Anh chuẩn thông qua việc học phát âm các ký hiệu âm tiếng Anh nào. Các từ trong tiếng Anh thường được ghi lại cách đọc bằng những ký hiệu âm. Vậy làm sao bạn biết cách đọc chính xác của một từ mới nếu bạn không biết cách phát âm đúng của những ký hiệu âm này? Việc học những âm này sẽ không tốn của bạn quá nhiều thời gian đâu vì đa phần các âm đều tương tự nhau trong các ngôn ngữ, ngoại trừ một số âm chỉ xuất hiện trong ngôn ngữ này mà không tồn tại trong ngôn ngữ khác. Một khi thành thạo bảng ký hiệu âm, bạn sẽ có thể phát âm chính xác bất kỳ từ nào mà bạn muốn.

Comments

Popular posts from this blog

IELTS Listening Practice Test 1 - IELTS Listening Test Online

IELTS Listening Practice Test 1 - Section 2 - IELTS Listening Test Online

List of kindergartens and International Schools in Ho Chi Minh City