Luyện phát âm tiếng Anh chuẩn vô cùng đơn giản (Phần 1)

Luyện phát âm tiếng Anh chuẩn là việc luyện tập cần thiết để người nước ngoài có thể nghe hiểu được những điều bạn đang nói với họ. Có nhiều cách để luyện phát âm tiếng Anh chuẩn mà không tiêu tốn của bạn nhiều chi phí và thời gian và điều duy nhất quan trọng là nỗ lực của bản thân bạn. Sau đây là một số phương pháp phổ biến.
Luyện phát âm tiếng Anh chuẩn vô cùng đơn giản (Phần 1)
Luyện phát âm tiếng Anh chuẩn vô cùng đơn giản (Phần 1)

1. Lắng nghe cách phát âm của bản thân


Luyện phát âm tiếng Anh chuẩn chỉ bằng cách lắng nghe phát âm của bản thân? Điều này chẳng phải là hiển nhiên hay sao? Vậy mà biết bao ngườ học tiếng Anh đã không dành cho cách thức luyện tập này một sự quan tâm đúng mức. Họ phát âm nhưng chưa bao giờ thực sự lắng nghe xem mình đã phát âm đúng hay chưa, chính vì thế mà họ không bao giờ nhận ra được lỗi phát âm để sửa chữa. Biện pháp khắc phục ở đây là thu âm lại những gì bạn đã phát âm như khi bạn đọc một bài báo hay câu truyện tiếng Anh nào đó. Sau đó, nghe lại đoạn ghi âm trên và cố ghi chú lại những điểm mà bạn cho là bản thân phát âm chưa đúng hay còn thiếu chuẩn xác. Việc này có thể tốn của bạn một chút thời gian nhưng sự sửa lỗi tích lũy qua từng ngày sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng của bản thân nhiều lắm đấy.

2. Chú ý cách người chuyển động miệng của họ khi phát âm


Điều cần lưu ý thứ hai khi luyện phát âm tiếng Anh chuẩn là để ý đến cách mà người bản xứ di chuyển miệng của họ khi nói tiếng Anh hay khi phát âm. Bạn biết là để phát âm chính xác một âm hay một từ thì vị trí của môi, lưỡi, răng và cách bạn nhả hơi phải chính xác mà phải không? Ví dụ như bạn không phát âm được âm “th” trong tiếng Anh nhưng bạn có biết rằng bạn sẽ không thể phát âm được âm đó nếu không đặt lưỡi ở giữa 2 hàm răng của bạn? Nếu không tin, bạn hãy thử và có phải lần này bạn đã phát âm giống hoặc gần giống những gì bạn nghe rồi không?

Comments

Popular posts from this blog

IELTS Listening Practice Test 1 - IELTS Listening Test Online

IELTS Listening Practice Test 1 - Section 2 - IELTS Listening Test Online

List of kindergartens and International Schools in Ho Chi Minh City