Làm sao để cải thiện kỹ năng phát âm khi hoc tieng Anh một cách nhanh chóng? (Phần 2)

Trong bài viết trước, chúng ta đã bàn đến 2 phương pháp giúp bạn luyện phát âm khi hoc tieng Anh mà không tốn nhiều chi phí và công sức của bạn đúng không nào. Nếu kiên trì áp dụng những bí quyết đó, đi theo những bài dạy trên Youtube hay luyện tập đều đặn cùng podcast, việc cải thiện kỹ năng của bạn là điều không còn gì để nghi ngờ. Bài viết này sẽ tiếp tục giới thiệu đến bạn một số cách thức đơn giản khác để cải thiện kỹ năng hoc tieng Anh của bạn.
Làm sao để cải thiện kỹ năng phát âm khi hoc tieng Anh một cách nhanh chóng? (Phần 2)
Làm sao để cải thiện kỹ năng phát âm khi hoc tieng Anh một cách nhanh chóng? (Phần 2)

3. Có bao giờ bạn để ý tính nhạc của tiếng Anh?

Mỗi ngôn ngữ đều có một tính nhạc riêng làm nên đặc trưng của ngôn ngữ đó. Khi hoc tieng Anh, bạn cũng nên nhận biết được đặc tính đó để luyện phát âm tiếng Anh sao cho chuẩn. Bạn phát âm đúng từng từ vẫn chưa đủ để bạn nói được 1 câu hay. Việc luyện tập âm điệu của câu sẽ giúp bạn làm điều đó. Dù bạn không phải là ca sĩ hay nhạc sĩ thì bạn cũng có thể dễ dàng luyện tập được âm điệu chỉ bằng cách chú ý cách người bản ngữ nói chuyện. Bạn có thể nhận ra được những mẫu hình âm điệu phổ biến trong giao tiếp. Khi bạn nghe nhạc, xem phim, nghe tin tức hay bắt gặp người nước ngoài nói tiếng Anh trên phố, hãy cố gắng lưu ý âm điệu của họ biến chuyển như thế nào và thử luyện tập sau đó nhé.

4. Cố gắng đọc thành tiếng mỗi ngày


Đối với những người hoc tieng Anh mà đã có nền tảng kiến thức nhất định thì việc luyện phát âm bằng cách đọc thành tiếng là phương pháp nên sử dụng. Sở dĩ cách thức này không nên áp dụng với người mới học vì vốn từ của họ còn yếu, chưa biết cách phát âm đúng các từ. Nếu họ đã vội vàng tập đọc thành tiếng thì những lỗi phát âm sai sẽ ăn sâu vào trí nhớ và rất khó để sửa chữa sau này. Đối với người luyện tập theo cách này, người học nên chắc chắn về cách phát âm của từ hay câu mà bạn sắp sửa nói ra. Đối với những người mà khả năng phát âm chưa ổn định thì chỉ nên luyện đọc theo cách này khoảng 10 đến 15 phút mỗi ngày vì quãng thời gian sau đó bạn có thể mất tập trung và trở lại thói quen

Comments

Popular posts from this blog

IELTS Listening Practice Test 1 - IELTS Listening Test Online

IELTS Listening Practice Test 1 - Section 2 - IELTS Listening Test Online

List of kindergartens and International Schools in Ho Chi Minh City