Hoc tieng Anh: Người đi làm có đủ can đảm?



Như các bạn đã biết, tại Việt Nam, từ một trào lưu 10 năm trở về trước, hoc tieng Anh hiện tại đã trở thành một nhu cầu của người dân. Thông thường, các bậc cha mẹ đã cho con tham gia các khóa học tiếng Anh nâng cao và bổ sung kiến thức để cải thiện các kỹ năng nghe – nói – đọc – viết. Sinh viên cũng phải học tiếng Anh như ngoại ngữ hai bắt buộc. Người đi làm thì sao? Họ cần tiếng Anh cho mục đích gì?

Người đi làm là những ai?
Người đi làm có thể là các bạn đã tốt nghiệp Đai học và đi làm ở các công ty trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Và người đi làm cũng có thể là tầng lớp bình dân hoàn thành chương trình học Phổ thông là đủ. Tùy theo nguyện vọng, mục tiêu của từng người mà họ có thể tham gia các khóa học tiếng anh như khóa học giao tiếp, khóa học ôn ngữ pháp căn bản, khóa học luyện nghe – nói…

Thông thường, đối với những người đã đi làm và tốt nghiệp đại học, hoc tieng Anh vẫn sẽ là một công cụ hữu ích giúp họ phát triển bản thân và nâng cao giá trị của mình trong mắt đối tác, và công ty chủ quản. Đối với tầng lớp người đi làm bình dân chỉ tốt nghiệp Phổ thông, tiếng Anh cũng có thể giúp họ tham gia các khóa huấn luyện ngắn hạn để đi xuất khẩu lao động, đầu tư cho tương lai hơn.

Người đi làm học tiếng Anh ra sao?



Sau 8 tiếng làm việc vất vả tại công ty, để tham gia một khóa học sau giờ làm có lẽ là một quyết định đấu tranh đối với người học. Với sự khó khăn chưa giải quyết trong công việc, có thể người đi làm hoc tieng Anh sẽ giảm hẳn đi 40% sự tập trung và khả năng tập trung cũng giảm theo độ tuổi. Những biểu hiện mệt mỏi có thể nhìn thấy được và đôi khi họ cũng không còn nhiệt huyết tham gia nhiều hoạt động trên lớp, tham gia các buổi nói chuyện với bạn bè.

Comments

Popular posts from this blog

IELTS Listening Practice Test 1 - IELTS Listening Test Online

IELTS Listening Practice Test 1 - Section 2 - IELTS Listening Test Online

List of kindergartens and International Schools in Ho Chi Minh City