Học tiếng Anh: Làm thế nào để cải thiện vốn từ vựng – P.2

Phần trước, chúng tôi nói sơ lược về kỹ năng đọc giúp hỗ trợ việc học tiếng Anh cho các bạn mong muốn cải thiện và mở rộng vốn tiếng Anh của bản thân. Hôm nay, chúng ta sẽ nói nhiều hơn về các kỹ thuật hay còn gọi là các bí quyết học từ vựng khác!

2. Giữ một từ điển và từ điển tiện dụng khi học tiếng Anh. Sử dụng bất cứ phiên bản bạn thích - in, phần mềm, hoặc trực tuyến. Khi bạn phát hiện ra một từ mới, nhìn nó trong từ điển để có được cả hai phát âm của nó và ý nghĩa của nó. Tiếp theo, tập thói quen tra các từ điển và tìm các từ tương tự và cụm từ - và ngược lại chúng (từ đồng nghĩa và trái nghĩa, tương ứng) - và tìm hiểu các sắc thái trong các từ.
3. Sử dụng một tạp chí. Đó là một ý tưởng tốt để giữ một danh sách hoạt động của các từ mới mà bạn phát hiện ra để bạn có thể tham khảo lại danh sách và từ từ xây dựng chúng thành vốn từ vựng hàng ngày của bạn. Thêm vào đó, việc giữ một tạp chí của tất cả các từ mới của bạn có thể cung cấp tăng cường tích cực cho việc học từ nhiều hơn - đặc biệt là khi bạn có thể xem có bao nhiêu từ mới mà bạn đã học được.
4. Tìm hiểu một từ một ngày. Sử dụng một lịch từ một ngày hoặc Website - hoặc phát triển danh sách của riêng bạn từ đã học - là một kỹ thuật rất nhiều người sử dụng để học từ mới. Cách tiếp cận này có thể là quá cứng nhắc cho một số người, vì vậy ngay cả khi bạn sử dụng phương pháp này, không cảm thấy bạn phải học một từ mới mỗi ngày. (Tìm một số website từ-một-ngày ở cuối bài viết này.)
Bạn thấy đấy, việc học tiếng Anh không dễ cũng không khó. Mỗi kỹ năng tiếng Anh đều  cần có sự đâu tư và phát triển theo một quy trình dài lâu. Chúng tôi luôn chia sẻ với bạn những kinh nghiệm quý báu nhất và giúp chúng ta phát triển đồng đều các kỹ năng với nhau.

Comments

Popular posts from this blog

IELTS Listening Practice Test 1 - IELTS Listening Test Online

IELTS Listening Practice Test 1 - Section 2 - IELTS Listening Test Online

List of kindergartens and International Schools in Ho Chi Minh City