Học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả: Bí quyết luyện kỹ năng nghe “siêu đẳng” – P.3



Trong quá trình học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả, bạn nên lắng nghe những giai điệu và ngữ điệu (âm thanh của giọng nói, cao hay thấp) trong lời nói của những người bạn giao tiếp hoặc các video tự học. Điều này sẽ giúp bạn phát âm từ khó rõ ràng hơn và dễ dàng. Cuối cùng, mọi thứ được trao đổi trong lớp học sẽ trở nên dễ dàng hơn và quen thuộc hơn với bạn. Vì bạn đã tạp cho mình một thói quen hàng ngày là nghe đi nghe lại những thứ mới lạ hoặc những thứ mình còn chưa hiểu hết. 

Hầu hết các điện thoại thông minh đều có cài đặt ứng dụng ghi âm, nhưng nếu không, đây là một hướng dẫn cho hệ điều hàn Android và iOS.


Lập một danh sách các từ để lắng nghe trong lớp.

Sử dụng các đoạn đã ghi âm,bạn nên viết một danh sách những từ bạn nghe thường xuyên nhất trong lớp học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả. Sau đó, mang theo danh sách này với bạn đến lớp và lắng nghe những lời đó. Bất cứ khi nào bạn nghe thấy một từ trong danh sách của bạn, hãy đánh dấu lại, dấu chấm hoặc X tiếp theo để từ đó. Những lời nói nào bạn nghe được thường xuyên nhất?

Khi đưa ra danh sách của mình, bạn cũng có thể thêm những từ mà bạn nghĩ rằng bạn có thể nghe thấy trong lớp. Ví dụ, nếu bạn đang bắt đầu một chủ đề như Traveling, thêm một số từ tiếng Anh có trong chủ đề đó vào danh sách của bạn.




Bạn hãy lắng nghe các từ, câu và để ý xem chúng được nói trong bối cảnh nào khi học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả. Hoạt động luyện tập kỹ năng nghe này sẽ giúp bạn hiểu rõ khi nào và lý do tại sao một số từ được sử dụng. Một khi bạn cảm thấy thoải mái với những lời bạn nghe dù là lúc nào đi chăng nữa, bạn có thể tập trung vào các từ trong danh sách của bạn với những dấu kiểm tra ít hơn.

Comments

Popular posts from this blog

IELTS Listening Practice Test 1 - IELTS Listening Test Online

IELTS Listening Practice Test 1 - Section 2 - IELTS Listening Test Online

List of kindergartens and International Schools in Ho Chi Minh City