Học tiếng Anh: Bí quyết luyện kỹ năng nghe “siêu đẳng” – P.6



Phần 6, chúng ta có thể bạn luận tiếp về cách nhấn âm đối với người nói tiếng Anh trong quá trìn học tiếng Anh. Cụm từ và câu cũng có thể nhấn mạnh lời nói. Ví dụ, trong câu hỏi "What did you say?", phần nhấn âm quan trọng nhất sẽ là "what" và "say." Nếu bạn biết nhiều về âm nhạc, hãy xem xét hai từ nhịp đập chính của câu. Phần "did you" sẽ được nói nhanh hơn và có thể nói rút gọn cho qua, vì chúng không phải là phần quan trọng trong câu.

Để thực hành nghe phấn nhấn âm, cố gắng ghi nhớ về cách giáo viên của bạn nói và ngữ điệu trong lời nói của họ. Lắng nghe cẩn thận, suy nghĩ về cách nhấn âm và ngữ điệu, và sau đó bạn có thể thử! Nếu bạn không thoải mái làm điều này trước mặt giáo viên hoặc đối tác của bạn, ghi lại một phần của bài học và sau đó thử nó ở nhà. Bạn có thể thực hấp trước gương để nhìn thấy được biểu hiện cảm xúc trên mặt mình, lắng nghe giọng nói của mình.
Có một cuộc trò chuyện với một người không phải là người nói tiếng Anh bản xứ.
Làm thế nào để cải thiện kỹ năng nghe tiếng anh
Nếu bạn có thể có vài cuộc trò chuyện với đối tác mà ngôn ngữ chính của họ không phải là tiếng Anh (một người không bản địa). Điều này sẽ trao cho bạn một cơ hội để lắng nghe sự khác biệt giữa cách người bản xứ và người không phải bản xứ phát âm tiếng anh.



Nếu bạn có thể nghe thấy sự khác biệt, quá trình học tiếng Anh sẽ thực sự làm dễ dàng hơn để lắng nghe những người nói tiếng Anh bản xứ. Để tìm một người nói tiếng Anh không có nguồn gốc trực tiếp, hãy thử các trang web trao đổi ngôn ngữ để tăng khả năng nghe tiếng anh. Chỉ có cách này mới giúp bạn đi vào thực tế so sánh giữa hai cách nói tiếng Anh và chọn cho mình cũng như học hỏi theo, hình thành cho mình một phong cách chính thống.

Comments

Popular posts from this blog

IELTS Listening Practice Test 1 - IELTS Listening Test Online

IELTS Listening Practice Test 1 - Section 2 - IELTS Listening Test Online

List of kindergartens and International Schools in Ho Chi Minh City