Hoc tieng Anh: Bí quyết luyện kỹ năng nghe “siêu đẳng” – P.7



Phần 7, chúng ta sẽ tìm hiểu một vài lời khuyên cho việc tự hoc tieng Anh. Đây được xem là quá trình học cá nhân dành cho các đối tượng không thích học với môi trường quá đông đúc. Đối với những người bạn của những người thích học tiếng Anh một mình, đây là một số mẹo để có được tốt hơn để nghe.

Nghe podcast tiếng Anh giống nhau mỗi ngày trong một tuần.

Tìm một podcast mà bạn thấy thú vị hay các chương trình giải trí và chọn một tập phim. Nghe tập đó mỗi ngày trong một tuần, trong khi bạn đang lái xe, đi xe buýt, rửa chén,… Chọn ra từ hoặc cụm từ làm bạn khó hiểu và nghiên cứu về chúng trong ngày đầu tiên và thứ hai. Đừng quên nhấn nút "tạm dừng" hoặc nghe lại.
Sau một vài ngày, bạn sẽ có thể lắng nghe lại những lời này và hiểu chúng rõ ràng hơn. Điều này cũng có thể giúp bạn không cần phải ghi nhớ các phần nhỏ của podcast và thực hành nói về chủ đề theo cách của riêng mình. Lắng nghe sự khác biệt giữa bạn và người nói.
Vào ngày cuối cùng, bạn sẽ thấy rằng bạn có thể hiểu nhiều hơn so với ngày đầu tiên. Đôi tai của bạn sẽ điều chỉnh để nghe podcast tiếng Anh. Thói quen cho tai sẽ được hình thành và khiến bạn dễ dàng hơn để lắng nghe những âm thanh mới trong quá trình hoc tieng Anh.

Nghe lỏm một cuộc trò chuyện bằng tiếng Anh.

Nếu bạn đang sống ở một nơi mà hoc tieng Anh là ngôn ngữ chính, hãy dành hẳn một buổi chiều để săn một cuộc trò chuyện bằng tiếng Anh. Khi bạn bắt đầu nghe tiếng Anh, lắng nghe kỹ và ghi nhớ trong sổ tay. Bạn sẽ không biết lúc trước những gì họ đang nói về, vì có thể bạn sẽ bắt đầu nghe ở giữa của cuộc đàm thoại. Điều này sẽ làm cho nó thậm chí còn nhiều thách thức để hiểu, mà còn vui hơn.



Lắng nghe bất kỳ từ mới nào mà bạn có thể không biết, và cũng cố gắng để xem nếu bạn có thể nắm bắt cuộc trò chuyện ở phần giữa hay không. Bạn có thể tìm kiếm các cuộc đàm thoại tiếng Anh trên xe buýt, trong quán cà phê hoặc tại một công viên, nhưng hy vọng không phải là một rạp chiếu phim!

Comments

Popular posts from this blog

IELTS Listening Practice Test 1 - IELTS Listening Test Online

IELTS Listening Practice Test 1 - Section 2 - IELTS Listening Test Online

List of kindergartens and International Schools in Ho Chi Minh City