Học tiếng Anh: Bí quyết luyện kỹ năng nghe “siêu đẳng” – P.5



Với phần 5, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu những lời khuyên cho việc học tiếng Anh với kỹ năng nghe trong môi trường học One-on-one. Nếu bạn thuộc tuýp người học tốt nhất trong môi trương một - một với một giáo viên hoặc đối tác đối thoại, đây là một số lời khuyên để cải thiện kỹ năng nghe tiếng Anh của bạn.

Lắng nghe ngữ điệu giọng nói của giáo viên/đối tác.
Trong mỗi buổi học tiếng Anh, cố gắng lắng nghe đối tác đối thoại của bạn hoặc giáo viên chỉ cho ngữ điệu. Ngữ điệu là khi tiếng nói tăng hoặc giảm độ cao, thaaos trong khi nói. Trong tiếng Anh, ngữ điệu thường truyền đạt cảm xúc hay thái độ của người nói.
Nếu bạn có thể nhận thấy ngữ điệu, điều này sẽ làm cho nó dễ dàng hơn để nghe sự khác biệt giữa một lời nói bình thường hoặc một câu hỏi. Vì vậy, chọn một ngày, và thay vì lắng nghe những lời giáo viên / đối tác của bạn sử dụng, bạn chỉ cần lắng nghe những cảm xúc đằng sau những lời nói đó dựa trên ngữ điệu.
Bạn thậm chí có thể hỏi giáo viên của bạn / đối tác để họ có thể nói cùng một cụm từ hoặc một câu với những cảm xúc khác nhau (tức giận, bị kích thích, buồn, vv), do đó bạn có thể lắng nghe sự khác biệt. Bạn thậm chí có thể biến điều này thành một trò chơi: Đoán cảm xúc của giáo viên của bạn bằng cách sử dụng dựa vào ngữ điệu của họ.
Lắng nghe phần nhấn âm trong câu.



Nhấn âm (stress) khi học tiếng Anh là một phần quan trọng của sự hiểu biết khi nói tiếng Anh. Khi người nói tiếng Anh nói ra các từ khác nhau trong lời nói, họ không đặt cùng một lực đằng sau mỗi âm tiết. Sự nhấn âm luôn được đặt trên một nguyên âm. Ví dụ, bạn nói "China” có vẻ như "CHIII-na," không "chi-NAAA." Lắng nghe nhấn âm để vận dụng cách nhấn âm của từ cũng sẽ cải thiện tiếng Anh nói của bạn.

Comments

Popular posts from this blog

IELTS Listening Practice Test 1 - IELTS Listening Test Online

IELTS Listening Practice Test 1 - Section 2 - IELTS Listening Test Online

List of kindergartens and International Schools in Ho Chi Minh City