Hoc tieng Anh: Bí quyết luyện kỹ năng nghe “siêu đẳng” – P.8



Làm thế nào để cải thiện kỹ năng nghe tiếng anh? Nếu không có những người nói tiếng Anh ở nơi bạn sống, tìm các chương trình dạy hoc tieng Anh trực tuyến là một lựa chọn hoàn hảo. Nghe một cuộc trò chuyện từ một video clip (tắt phụ đề!) và làm cùng một hoạt động được mô tả ở trên. Dưới đây là những kênh trực tuyến, nơi bạn có thể nghe và thực hành nói tiếng Anh giống người bản địa.

Tham gia một nhóm trò chuyện.

Tìm kiếm các câu lạc bộ, đội, nhóm các học viên hoc tieng Anh thường xuyên tổ chức các chủ đề trò chuyện nhóm. Bạn có thể đối thoại thường, gặp gỡ thường xuyên, nhưng nó không phải là một lớp. Bạn không cần phải đến mỗi tuần; mục đích đơn giản là để trò chuyện (talk) trong tiếng Anh. Các câu lạc bộ dành cho sinh viên là một nơi tuyệt vời để tìm kiếm các nhóm đàm thoại tiếng Anh. Nếu bạn không thể tìm thấy một nhóm gần bạn, hãy bắt đầu một nhóm của riêng bạn!
Đây sẽ là một cách tuyệt vời để lắng nghe nhiều giọng tiếng Anh và cách nói khác nhau. Nếu bạn đang lo lắng về nói tiếng anh, nhắc nhở bản thân rằng bạn sẽ nghe-và điều này là hoàn toàn okay. Bạn thậm chí có thể nói với các đối tác khác nhau nếu bạn muốn. Sẽ thật kỳ lạ nếu bạn tham gia câu lạc bộ và lặng lẽ ngồi một mình chỉ để lắng nghe. Bạn có thể nói điều gì đó như:

Hi, I’m Amy. I’m going to focus on listening tonight, so I might not say very much!

Thực hành câu mở đầu trước khi bạn đến câu lạc bộ, và sau khi bạn nói điều đó, bạn có thể tập trung (focus) để lắng nghe! Bên cạnh việc lắng nghe và thực hành nói, tham gia một nhóm trò chuyện cũng có thể là một cách tuyệt vời để có thêm những người bạn mới.



Vì vậy, cho dù bạn hoc tieng Anh tốt nhất trong một lớp học, học mô hình một học sinh – một giáo viên/đối tác hoặc học một mình ở nhà, thực hành nghe cách đó là tốt nhất cho bạn. Những lời khuyên này sẽ giúp bạn cải thiện nhanh hơn so với trước đây. Chúc may mắn!

Comments

Popular posts from this blog

IELTS Listening Practice Test 1 - IELTS Listening Test Online

IELTS Listening Practice Test 1 - Section 2 - IELTS Listening Test Online

List of kindergartens and International Schools in Ho Chi Minh City