Học tiếng Anh: Bí quyết luyện kỹ năng nghe “siêu đẳng” – P.4



Hỏi các bạn cùng lớp của bạn để được giúp đỡ là một bí quyết khi học tất cả các môn. Trong khi bạn có thể học tiếng Anh được rất nhiều thứ khác nhau từ giáo viên của mình, trao đổi với bạn bè cũng được cho là một phương pháp học tập hữu ích. Tìm một người nào đó trong lớp bạn, một người cũng muốn tìm hiểu với bạn. Bạn có thể chia sẻ về các chủ đề podcast nhất định, bài phát biểu, bài hát hoặc âm thanh khác và lắng nghe nhau. Sau đó, hai người có thể chất vấn lẫn nhau về những gì từ hoặc câu nào đó có ý nghĩa.

Học hỏi và chia sẻ với bạn bè không bao giờ làm bạn thất vọng khi học tiếng Anh. Dù ít hay nhiều, bạn và người bạn của mình cũng sẽ quen với việc trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm học tập cùng nhau. Bạn cùng lớp của bạn có lẽ sẽ hiểu được những từ mà bạn không hiểu, và ngược lại. Ngoài việc thực hành nghe, điều này sẽ cho phép bạn nhận biết quá trình học này có giúp bạn cải thiện việc học tốt hơn hay không, có thể làm cho bạn thoải mái hơn trong lớp.

Nếu bạn muốn, hãy hỏi giáo viên đứng lớp về việc chia sẻ các bài ngh với học sinh khác trong lớp, và chắc chắn rằng bạn sẽ hỏi giáo viên về bất cứ điều gì bạn không thể hiểu được. Với vị trí là một người học, hãy trở thành người chủ động trong mọi tình huống. Điều này sẽ tốt cho bạn.

Video clip trên FluentU là một công cụ hữu ích hỗ trợ cho việc luyện nghe nói tiếng Anh. FluentU là một nền tảng trực tuyến, trong đó có video âm nhạc thế giới, đoạn phim, tin tức, các cuộc đàm phán và biến chúng thành những bài học học tiếng Anh được cá nhân hoá.




Mỗi từ đi kèm với một định nghĩa trong bối cảnh khi bạn học tiếng Anh, hình ảnh, âm thanh và nhiều câu ví dụ. Bạn thậm chí có thể nhấp chuột vào một từ để xem làm thế nào nó được sử dụng trong các video khác trên trang web. Hãy chắc chắn để tắt phụ đề trước khi bạn nhấn "play", tuy nhiên, hãy xem lại phần hỗ trợ ngôn ngữ để kiểm tra khả năng nghe của bạn phát triển như thế nào từng ngày!

Comments

Popular posts from this blog

IELTS Listening Practice Test 1 - IELTS Listening Test Online

IELTS Listening Practice Test 1 - Section 2 - IELTS Listening Test Online

List of kindergartens and International Schools in Ho Chi Minh City