Các trung tâm học tiếng Anh tại Hà Nội: Vì sao người lớn “ngó lơ” tiếng Anh? (Phần 2)

Từ kinh nghiệm của tư vấn viên tại các trung tâm học tiếng Anh tại Hà Nội và Sài Gòn, chúng ta đã nhận ra những lý do thường thấy khiến việc học tiếng Anh của người đi làm gặp nhiều trở ngại. Những lý do đó đều xuất phát từ suy nghĩ và định kiến sai lầm về vấn đề năng khiếu khi học ngoại ngữ, mối liên hệ giữa tuổi tác và việc học, cũng như sự tác động của hoàn cảnh. Ngoài những lý do trên, còn những lý do nào đang ngăn cản người đi làm cải thiện kỹ năng tiếng Anh của họ?
Các trung tâm học tiếng Anh tại Hà Nội: Vì sao người lớn “ngó lơ” tiếng Anh? (Phần 2)
Các trung tâm học tiếng Anh tại Hà Nội: Vì sao người lớn “ngó lơ” tiếng Anh? (Phần 2)

Tâm lý xấu hổ khi nói sai

Cũng theo lời của nhân viên tư vấn tại các trung tâm học tiếng Anh tại Hà Nội và Sài Gòn thì tâm lý xấu hổ là căn bệnh trầm kha của người học tiếng Anh thuộc mọi lứa tuổi. Nhiều người cảm thấy hoảng khi phải nói trước mặt những học viên khác vì họ sợ sẽ nói sai, nói trật. Càng lớn tuổi thì sự e ngại đó càng tăng vì sự tự tôn của họ lớn hơn những học viên nhỏ tuổi. Thay vì từ bỏ việc cải thiện ngôn ngữ chỉ vì lý do ngờ nghệch đó, học viên người lớn nên học cách vượt qua nó và lựa chọn cho mình môi trường học tập phù hợp nhằm giải tỏa những e ngại về mặt tâm lý.

Tâm lý trì hoãn

Theo chia sẻ của tư vấn viên tại các trung tâm học tiếng Anh tại Hà Nội, Sài Gòn thì nhiều người lớn vướng phải tâm lý trì hoãn khiến họ ngần ngại tham gia các khóa học ngoại nghĩ. Ai cũng muốn cải thiện kỹ năng của mình để thăng tiến trong công việc nhưng dự định là thế còn việc thực hiện thì mù mờ, không có kế hoạch cụ thể. Người lớn thường có rất nhiều bận tâm trong cuộc sống nên họ thường dễ quên những mục tiêu cần đạt được. Chưa kể sự quyết tâm thay đổi của họ cũng chưa đủ lớn để bắt đầu ép bản thân vào khuôn khổ của việc học tập.

Phương pháp học tiếng Anh riêng cho người lớn


Không có phương pháp học tập nào có thể áp dụng cho tất cả các kiểu học viên, chính vì thế người đi học cũng cần có phương pháp học tập đặc thù nhằm tối ưu hiệu quả học tập đạt được. Do đó, người đi làm cần hiểu rõ nhu cầu học tập của bản thân, thời gian có thể dành cho việc học và chương trình giảng dạy tại các trung tâm.

Comments

Popular posts from this blog

IELTS Listening Practice Test 1 - IELTS Listening Test Online

IELTS Listening Practice Test 1 - Section 2 - IELTS Listening Test Online

List of kindergartens and International Schools in Ho Chi Minh City