Các trung tâm học tiếng Anh tại Hà Nội: Vì sao người lớn “ngó lơ” tiếng Anh? (Phần 1)

Các trung tâm học tiếng Anh tại Hà Nội và Sài Gòn thường xuyên khai giảng các khóa học tiếng Anh cho người lớn thể theo nhu cầu của nhóm người học này. Tuy thế, có nhiều người đã đi làm cảm thấy e dè khi phải tham gia những khóa học như thế dù tiếng Anh sẽ giúp họ thăng tiến trong công việc. Cùng tìm hiểu lý do đằng sau những e ngại đó trong bài viết sau bạn nhé.
Các trung tâm học tiếng Anh tại Hà Nội: Vì sao người lớn “ngó lơ” tiếng Anh? (Phần 1)
Các trung tâm học tiếng Anh tại Hà Nội: Vì sao người lớn “ngó lơ” tiếng Anh? (Phần 1)

Học ngoại ngữ cần có năng khiếu?

Tư vấn viên tại các trung tâm học tiếng Anh tại Hà Nội hay Sài Gòn cho biết mối lo lắng thường thấy của những người lớn học ngoại ngữ là học tiếng Anh có nhất thiết phải có năng khiếu. Thực ra lo lắng này không đáng có vì phương pháp học mới là yếu tố quyết định hiệu quả của việc học ngoại ngữ. Bên cạnh đó là sự chăm chỉ và quyết tâm luyện tập thường xuyên của người học. Người đã đi làm thường có quỹ thời gian hạn hẹp, do đó họ cần sắp xếp một chương trình học thông minh cho bản thân.

Mức độ tiếp thu tiếng Anh và tuổi tác

Một mối e ngại khác mà tư vấn viên tại các trung tâm học tiếng Anh tại Hà Nội, Sài Gòn nhận thấy từ những học viên lớn tuổi là tuổi tác của họ có phải là vấn đề khi học tiếng Anh. Không thể phủ định tuổi tác có ảnh hưởng nhất định đến việc tiếp thu kiến thức của mọi người nhưng đó không phải là yếu tố quyết định. Đúng là càng lớn tuổi thì khả năng lưu trữ thông tin của não bộ càng giảm đi. Tuy nhiên, việc suy giảm chức năng não bộ này có thể được phòng tránh bằng nhiều phương pháp rèn luyện mà học ngôn ngữ là một trong số đó.
Các trung tâm học tiếng Anh tại Hà Nội và Sài Gòn vẫn có không ít các học viên trên 35 tuổi, thậm chí trên 60 tuổi. Với những người đó thì “Học không bao giờ là quá muộn”.

Tâm lý nạn nhân và thói quen đổ lỗi cho hoàn cảnh


Nếu điều gì đó thật sự quan trọng, bạn sẽ tìm mọi cách để thực hiện, nếu không, bạn sẽ nghĩ ra nhiều cái cớ. Nhiều người đi làm nghĩ ra rất nhiều lý do để từ chối việc học tiếng Anh và đổ lỗi cho hoàn cảnh là điều thường thấy nhất. Nếu biết sắp xếp giờ học và chọn lựa phương pháp học phù hợp thì không gì là không thể sắp xếp dù người đi làm bận rộn tới đâu.

Comments

Popular posts from this blog

IELTS Listening Practice Test 1 - IELTS Listening Test Online

IELTS Listening Practice Test 1 - Section 2 - IELTS Listening Test Online

List of kindergartens and International Schools in Ho Chi Minh City