Vài bí quyết giúp bạn học tiếng anh giao tiếp hiệu quả (P2)



Có nhiều cách giúp bạn học tiếng anh giao tiếp hiệu quả nhưng điều quan trọng là bạn phải tìm tòi và nỗ lực luyện tập. Những yếu tố căn bản để cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng anh không khó nhưng cần sự kiên trì. Sau đây là một số bí quyết giúp bạn học tiếng anh giao tiếp hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.
học tiếng anh giao tiếp hiệu quả cùng bí quyết hay
Học tiếng anh giao tiếp hiệu quả cùng những bí quyết hay


4. Học chậm và sâu là tốt nhất

Nhiều người nghĩ học tiếng anh giao tiếp hiệu quả nghĩa là thời gian sẽ ngắn và tốn ít thời gian nhưng đó là suy nghĩ sai lầm. Bí quyết của việc học tiếng anh giao tiếp hiệu quả là học các cụm từ một cách sâu sắc. Việc hiểu định nghĩa của từ là hoàn toàn không đủ. Bạn phải tìm cách để từ hay cụm từ đi sâu vào trí não của bạn. Để giao tiếp tiếng anh dễ dàng hơn, từ ngữ phải ở sẵn trong đầu bạn. Cách duy nhất để làm được điều đó là bạn phải ôn tập các bài học nhiều lần. Bạn phải bắt đầu học sâu. Học càng sâu, nói tiếng anh càng dễ. Nhưng làm sao để học sâu? Dễ thôi, hãy ôn tập bài học nhiều lần. Ví dụ, nếu bạn có một cuốn sách nói, nghe chương đầu tiên 30 lần trước khi chuyển sang chương tiếp theo. Bạn có thể nghe chương đầu tiên 3 lần một ngày và nghe trong 10 ngày.

5. Sử dụng “Những câu chuyện nhỏ về quan điểm”

Đây là cách vô cùng hữu hiệu trong việc giúp bạn học và sử dụng ngữ pháp tiếng anh một cách tự động. Bạn phải học ngữ pháp bằng cách nghe tiếng anh chứ không phải đọc giáo trình và rút ra cấu trúc.  Cách học đó chẳng giúp ích gì cho việc học tiếng anh giao tiếp hiệu quả cả. Tốt nhất là bạn nên nghe cùng một câu chuyện nhưng được kể theo nhiều thì: quá khứ, hiện tại, hoàn thành, tương lai. Làm sao để làm được điều đó? Đơn giản thôi! Tìm một câu chuyện hay bài báo ở thì hiện tại. Nhớ gia sư tiếng anh của bạn viết lại mẩu chuyện trên ở thì quá khứ, hoàn thành và tương lai. Nhờ người đó thu âm lại câu chuyện. Như vậy, bạn có thể ngeh cùng một câu chuyện với nhiều kiểu ngữ pháp. Bạn không cần biết quy tắc ngữ pháp với cách học này mà vẫn có thể sử dụng chúng tự nhiên. 

Comments

Popular posts from this blog

IELTS Listening Practice Test 1 - IELTS Listening Test Online

IELTS Listening Practice Test 1 - Section 2 - IELTS Listening Test Online

List of kindergartens and International Schools in Ho Chi Minh City