Vài bí quyết giúp bạn học tiếng anh giao tiếp hiệu quả (P1)



Học tiếng anh giao tiếp hiệu quả là mong muốn của nhiều người học tiếng anh hiện nay khi tiếng anh đã trở thành cánh cửa hội nhập với quốc tế và cũng là nấc thang thăng tiến trong công việc và học tập. Tuy nhiên, dù nỗ lực rất nhiều nhưng nhiều người vẫn không đạt được kết quả mong muốn trong việc cải thiện kỹ năng giao tiếp. Vậy đâu là cách học tiếng anh giao tiếp hiệu quả giúp bạn trò chuyện với mọi người một cách thành thạo và trôi chảy?
bí quyết học tiếng anh giao tiếp hiệu quả
Bí quyết giúp bạn học tiếng anh giao tiếp hiệu quả


1. Luôn học và ôn tập các cụm từ, không phải từ

Muốn học tiếng anh giao tiếp hiệu quả thì nguyên tắc đầu tiên cần ghi nhớ khi học từ là không bao giờ học riêng lẻ một từ. Không bao giờ. Khi bạn bắt đầu học từ mới, luôn đặt nó trong cụm hoặc câu. Luôn luôn như thế. Khi ôn tập, cũng ôn tập thành cụm từ hoặc câu chứ không phải từ riêng lẻ. Hãy thu thập nhiều cụm hay câu nhất có thể. Với cách học này, không chỉ từ vựng và kỹ năng nói và ngữ pháp của bạn cũng sẽ cải thiện nhanh chóng. Luôn viết những câu hoàn chỉnh. Một lần nữa, đừng học từ đơn lẻ, đừng viết nghĩa của từ đơn vào sổ ghi chú. Chỉ học cụm từ hoặc câu.

2. Đừng học ngữ pháp

Điều này có thể khiến bạn ngạc nhiên nhưng nó thật sự hữu ích trong việc giúp bạn học tiếng anh giao tiếp hiệu quả. Lý do rất đơn giản: ngữ pháp giúp bạn biết cách sử dụng tiếng anh nhưng không thật sự giúp bạn thực hành chúng. Khi thực hành, bạn thường phải suy nghĩ khá lâu để nghĩ ra những câu phù hợp ngữ pháp. Đó không phải là cách học tiếng anh giao tiếp hiệu quả. Vì thế hãy để ngữ pháp sang một bên và bắt đầu thực hành.

3. Luôn lắng nghe trước

Vì sao nghe lại là cách học tiếng anh giao tiếp hiệu quả? Vì nghe giúp bạn biết được đâu là thứ tiếng anh mà người khác có thể hiểu được. Biết được điều đó bạn mới biết cách phát âm, nói, giao tiếp cho đúng đắn. Bạn phải nghe tiếng anh hàng ngày. Đừng chỉ đọc giáo trình, hãy nghe tiếng anh. 

Comments

Popular posts from this blog

IELTS Listening Practice Test 1 - IELTS Listening Test Online

IELTS Listening Practice Test 1 - Section 2 - IELTS Listening Test Online

List of kindergartens and International Schools in Ho Chi Minh City