Tieng anh lop 12: Bí quyết giúp bạn viết tiếng anh tốt hơn (P2)



Viết đã trở thành một kỹ năng mà các bạn theo học chương trình học tieng anh lop 12 buộc phải thành thạo nếu muốn đạt được điểm số cao trong kỳ thi tốt nghiệp phổ thông, Đại học. Tuy nhiên, việc luyện viết trong chương trình tieng anh lop 12 vẫn còn nhiều bất cập vì sự giới hạn về thời gian và giáo viên không thể sát sao sự tiến bộ của từng học sinh. Sau đây là một số bí quyết có thể giúp ích cho bạn.
cách cải thiện kỹ năng viết cho tieng anh lop 12
Bí quyết giúp bạn viết tiếng anh tốt hơn để học tieng anh lop 12


4. Viết nhiều hơn một bản nháp

Không ai có thể tạo nên một bản viết hoàn hảo mà không trải qua một vài bản nháp. Đừng chỉ viết vài dòng cho có như khi hoàn thành bài tập tieng anh lop 12 mà hãy thật sự mong muốn cải thiện bài viết của mình cho tốt hơn. Cách tốt nhất là viết nháp, sửa lại để tốt hơn nữa. Bản viết tốt nhất của bạn chỉ đến sau khi bạn nghỉ ngơi và chỉnh sửa bản nháp thứ nhất hoặc thứ hai. Khi coi lại bài viết của mình, chắc chắn bạn sẽ phát hiện lỗi và những chỗ bạn có thể viết cho hay hơn.  Bạn sẽ nghĩ ra được những điều bạn đã không nghĩ đến trong bản nháp đầu tiên.

5. Sử dụng công cụ trực tuyến để chỉnh sửa lỗi ngữ pháp

Đúng vậy, ngữ pháp là thứ khiến học sinh nhức đầu. Dù chương trình tieng anh lop 12 có tập trung dạy ngữ pháp thế nào chăng nữa thì bạn vẫn không thể dùng nó giúp bạn thực sự cải thiện việc viết được. Thật ra bạn không cần phải am tường mọi thứ về ngữ pháp tiếng anh đâu. Sử dụng những phần mềm kiểm tra lỗi ngữ pháp trên mạng để giúp bạn trả lời những câu hỏi về ngữ pháp mà bạn đang gặp. Hoặc đơn giản là mở MS Word lên và bật chức năng kiểm tra ngữ pháp có sẵn trong đó.

6. Suy nghĩ sáng tạo

Đừng viết về cùng một thứ từ ngày này sang ngày khác. Bỏ chương trình tieng anh lop 12 sang một bên và ngừng nhồi sọ bản thân. Bạn có thể viết về cùng một câu chuyện nhưng hãy từ những góc độ khác nhau hoặc sử dụng thì khác nhau. Nếu bạn đang viết câu chuyện về một em bé không thể ngừng khóc thì đầu tiên sẽ là người mẹ kể câu chuyện đó, sau đó là em bé kể lại cùng câu chuyện. Thử sáng tạo những cách thật mới lạ để viết về câu chuyện của bạn. Vì sự sáng tạo không chỉ giúp bạn hứng thú hơn mà còn nhớ lâu hơn.

Comments

Popular posts from this blog

IELTS Listening Practice Test 1 - IELTS Listening Test Online

IELTS Listening Practice Test 1 - Section 2 - IELTS Listening Test Online

List of kindergartens and International Schools in Ho Chi Minh City