Tieng anh lop 12: Bí quyết giúp bạn viết tiếng anh tốt hơn (P3)



Kỹ năng viết là hạn chế lớn của chương trình tieng anh lop 12 vì ít được chú trọng và luyện tập. Khi kỹ năng viết được đưa vào chương trình thi tốt nghiệp phổ thông, nó nhận được sự quan tâm nhiều hơn từ giáo viên và học sinh nhưng thời gian gấp rút liệu có thể thực sự cải thiện kỹ năng? Sau đây là một số gợi ý cho bạn nhằm giúp bạn cải thiện kỹ năng viết cho tốt hơn. 
tieng anh lop 12 với bí quyết viết tốt
Viết tieng anh lop 12 tốt hơn


7. Nhờ người chỉnh sửa bài viết

Một trong những lý do khiến kỹ năng viết của học sinh theo học chương trình tieng anh lop 12 không thể cải thiện là do giáo viên không có thời gian để chỉnh sửa bài viết cho từng học sinh. Các em chỉ viết, nộp bài và giáo viên chỉ chấm điểm, tốt lắm là gạch dưới và sửa sơ những lỗi sai. Điều này không thể giúp học sinh nâng cao được kỹ năng của mình. Muốn tự giúp bản thân, các bạn nên có một người bạn giỏi tiếng anh, một người bạn bản xứ hoặc một người gia sư,…giúp bạn xem xét và sửa chữa các bài viết. Họ sẽ là những người đọc bài của bạn, giúp bạn phát triển những ý tưởng mà bạn nên sử dụng để viết tốt hơn. Họ sẽ chỉ ra những lỗi sai, giải quyết những điểm đang gây khó khăn cho bạn. Chỉ khi bạn được chỉ dẫn tận tình từ những lỗi sai cơ bản nhất và quyết tâm sử a chữa chúng trong những bài viết sau thì khả năng viết của bạn mới thật sự tốt lên được.

8. Tìm một môi trường phù hợp với việc viết

Đừng chỉ bó buộc bản thân  với những chủ đề nhàm chán trong chương trình tieng anh lop 12 cũng như môi trường lớp học. Tất cả những điều đó chỉ làm bạn chán ngán tiếng anh thêm mà thôi. Hãy thử viết tiếng anh tại những nơi khác nhau vào những thời điểm khác nhau. Bạn có thể thử dậy sớm 15 phút mỗi sáng và viết vài dòng tiếng anh. Nếu bạn có vấn đề với việc viết ở những nơi ồn ào thì có thể thử một môi trường yên tĩnh và thuận tiện hơn. Mục đích của cách làm này là giúp bạn tìm ra nơi lý tưởng hỗ trợ tốt nhất cho việc luyện viết của bạn. 

Comments

Popular posts from this blog

IELTS Listening Practice Test 1 - IELTS Listening Test Online

IELTS Listening Practice Test 1 - Section 2 - IELTS Listening Test Online

List of kindergartens and International Schools in Ho Chi Minh City