Tieng anh lop 12: Bí quyết giúp bạn viết tiếng anh tốt hơn (P1)



Việc thêm phần viết vào chương trình thi tốt nghiệp phổ thông đã khiến không ít học sinh ngã ngửa vì viết không phải là kỹ năng được chú trọng trong chương trình tieng anh lop 12. Trong thời gian hạn hẹp, làm sao để cải thiện kỹ năng viết để đạt được số điểm tốt nhất? Nhất là khi tiếng anh trở thành môn xét tuyển Đại học của rất nhiều trường? Sau đây là một số bí quyết mà bạn có thể tham khảo.
tieng anh lop 12 và cách cải thiện kỹ năng viết
Làm sao cải thiện kỹ năng viết cho để học tieng anh lop 12

1. Giữ tất cả bài viết của bạn tại một nơi

Mua một cuốn sổ để lưu trữ tất cả bài viết của bạn. Đó có thể là những bài viết theo chủ đề trong chương trình tieng anh lop 12 mà giáo viên yêu cầu bạn viết trên lớp hoặc là những chủ đề bạn tự viết theo sở thích của mình. Dù là gì thì bạn cũng nên giữ  bài viết của mình ở một chỗ để dễ dàng tra cứu khi cần cũng như có thể theo dõi được sự tiến bộ của bạn. Tư duy trật tự luôn hỗ trợ đắc lực cho việc học tập trong bất kỳ tình huống nào. Hãy nhớ nhé!

2. Luyện tập viết mỗi ngày

Vì sao bạn phần luyện viết của chương trình tieng anh lop 12 không thể giúp bạn cải thiện tốt kỹ năng này? Vì bạn phải làm điều đó như một nghĩa vụ, trách nhiệm, một thứ bài tập về nhà. Để thực sự nắm bắt kỹ năng này, bạn không chỉ cần thay đổi thái độ đối với nó mà còn cần biến nó thành thói quen mới của bạn. Tập viết tiếng anh hàng ngày là cách tốt nhất để hình thành cho bạn một thói quen mới. Việc luyện viết thường xuyên sẽ giúp điều bạn viết trở nên tự nhiên và đạt được mức độ mà bạn mong đợi. Bạn không thể thấy được sự thay đổi vượt bậc của bản thân nếu không thật sự cống hiến bản thân cho việc luyện tập. Muốn viết được những đoạn văn hay, bạn phải bắt đầu luyện tập đã.

3. Lựa chọn một chủ đề và viết

Đừng bị mắc kẹt trong việc lựa chọn chủ đề để viết. Bạn có thể viết về mọi thứ bạn thích. Hãy nhớ bạn đang luyện tập kỹ năng viết chứ không phải hoàn thành bài tập viết cho chương trình tieng anh lop 12. Hãy giữ một tâm lý thoải mái. Bạn có thể viết về những điều đơn giản như bạn làm gì, những điều bạn nghe và thấy trong cuộc sống hàng ngày, tin tức, hay tự viết một câu chuyện mà bạn thích. Nếu bạn bị mắc kẹt ở phần ý tưởng, hãy tham khảo trên mạng nhé.

Comments

Popular posts from this blog

IELTS Listening Practice Test 1 - IELTS Listening Test Online

IELTS Listening Practice Test 1 - Section 2 - IELTS Listening Test Online

List of kindergartens and International Schools in Ho Chi Minh City