Tieng anh lop 11: Những hoạt động thú vị cho lớp tiếng anh (P2)



Có nhiều trò chơi hấp dẫn mà giáo viên có thể vận dụng vào chương trình tieng anh lop 11 để mang lại một luồng gió mới mẻ cho việc học tiếng anh nhàm chán của các em. Để vượt qua khuôn khổ và sáng tạo cách học mới không có gì là quá khó khăn khi hiện nay đã có sự trợ giúp đắc lực của nguồn thông tin vô hạn trên mạng. Điều cốt yếu là người giáo viên phải nắm vững mục đích giảng dạy và nội dung cần đạt trong mỗi giờ học cho người học sinh. Sau đây là một số hoạt động hấp dẫn có thể tham khảo.
tieng anh lop 11 và những hoạt động thú vị
Những hoạt động thú vị có thể áp dụng trong lớp tieng anh lop 11

4. Chơi liên kết từ

Trò chơi này khá phổ biến và phù hợp với nhiều trình độ chứ không chỉ riêng gì với chương trình tieng anh lop 11. Cách chơi cũng khá đơn giản. Giáo viên sắp xếp học sinh ngồi thành một vòng tròn. Bắt đầu trò chơi với một từ đơn giản và yêu cầu người ngồi bên trái bạn nói một từ tiếng anh xuất hiện đầu tiên trong đầu họ. Sau đó, người ngồi bên trái người vừa nói lại tiếp tục nói lên một từ khác. Bạn hãy đảm bảo là tất cả học sinh đều hiểu những từ đó. Nếu không, hãy dừng lại, giải thích một cách nhanh chóng những từ lạ hay chưa rõ nghĩa. Cách khó hơn của trò chơi này là yêu cầu người sau nói một từ có chữ bắt đầu là chữ cuối của từ đi trước. Trò chơi này có thể áp dụng khi giáo viên muốn giúp học sinh mở rộng vốn từ một cách ngẫu nhiên.

5. Chơi trò “Word Lottery”

Trước giờ lên lớp, giáo viên in trước vài chục danh từ và động từ đơn giản. Cắt chúng thành những mẩu giấy nhỏ và đặt chúng vào trong một cái nón hoặc túi. Mời mỗi học sinh bốc ra 2 từ trong đó. Số lượng từ được bốc tùy thuộc vào trình độ học sinh. Nếu học sinh theo học chương trình tieng anh lop 11 của bạn giỏi thì bốc nhiều từ hợn. Cho học sinh một ít thời gian để nghĩ ra một câu có sử dụng cả 2 từ đó và nó phải có nghĩa. Sau đó, mời từng học sinh lên trước lớp và chia sẻ mẫu câu của họ với mọi người. Để tiếp tục chơi, bạn chỉ cầu thu lại các từ và tổ chức cho học sinh bốc lại. 

Comments

Popular posts from this blog

IELTS Listening Practice Test 1 - IELTS Listening Test Online

IELTS Listening Practice Test 1 - Section 2 - IELTS Listening Test Online

List of kindergartens and International Schools in Ho Chi Minh City