Tieng anh lop 11: Những hoạt động thú vị cho lớp tiếng anh (P1)



Chương trình giảng dạy tieng anh lop 11 nói riêng hay tiếng anh phổ thông nói chung thường không hiệu quả vì tính nhàm chán, cứng nhắc và bó buộc trong phạm vi hạn hẹp của ngữ pháp. Để mang lại sức sống mới cho chương trình tieng anh lop 11 cũng như sự hào hứng học tập của các em học sinh, bài viết sau đây xin đề cập đến một số hoạt động thú vị mà bạn có thể áp dụng tại lớp.
tieng anh lop 11 và những hoạt động tiếng anh thú vị
Hoạt động thú vị cho lớp tieng anh lop 11


1. Chơi Trivia

Trò chơi này phù hợp với mọi bài học trong chương trình của tieng anh lop 11. Bạn cần soạn ra một số câu hỏi trước. Các câu hỏi không cần phải quá khó và không nhất thiết phải liên quan đến vấn đề đang học. Nó có thể là những câu hỏi đáp về vấn đề giao tiếp. Tùy vào trình độ của học sinh và mục đích giảng dạy mà bạn muốn đạt trong giờ học đó, bạn sẽ là người quyết định chủ đề và độ khó của các câu hỏi.

2. Đóng vai

Đặt ra một tình huống diễn xuất tại lớp học. Bạn có thể tham khảo phần Speaking trong chương trình tieng anh lop 11 để lấy ý tưởng. Tốt nhất là những tình huống giao tiếp mà học sinh thường phải đối mặt trong cuộc sống. Ví dụ như hỏi đường, mời dự tiệc. Tùy vào sự thấu hiểu của bạn về trình độ chung của học sinh trong lớp học mà tình huống đặt ra là đơn giản hay phức tạp, yêu cầu dễ hay khó.

3. Xem phim có phụ đề

Đây là một hoạt động cực kỳ thú vị cho mọi lớp học tiếng anh. Chắc chắc các bạn đều có riêng cho mình những bộ phim yêu thích đúng không. Hoặc không quá khó để bạn tìm hiểu xem bộ phim tiếng anh nào đang nổi và làm mưa làm gió tại các rạp chiếu đúng không? Hoặc các chương trình truyền hình tiếng anh thì sao? Lựa chọn một chương trình phù hợp với độ tuổi và trình độ với lớp tieng anh lop 11 của bạn. Chương trình càng hài hước càng tốt. Mở phụ đề tiếng anh lên. Học sinh của bạn sẽ vừa nghe tiếng anh, vừa nhìn các diễn viên giao tiếp vừa đọc được chữ. Một hoạt động giúp học sinh cải thiện đồng bộ 3 kỹ năng tiếng anh. Còn gì tuyệt hơn nữa đúng không?

Comments

Popular posts from this blog

IELTS Listening Practice Test 1 - IELTS Listening Test Online

IELTS Listening Practice Test 1 - Section 2 - IELTS Listening Test Online

List of kindergartens and International Schools in Ho Chi Minh City