Tieng anh lop 11: Những cách sáng tạo giúp bạn học nghe tiếng anh (P2)



Kỹ năng nghe gây khó cho nhiều người, đặc biệt là những học sinh theo học chương trình tiếng anh phổ thông hay cụ thể là tieng anh lop 11, vốn không được rèn luyện kỹ năng này đúng cách. Vì sự cần thiết và quan trọng của kỹ năng này, những bạn đang theo học chương trình tieng anh lop 11 phải tự tìm cách trau dồi và rèn luyện cho bản thân. Sau đây là một số gợi ý cho bạn.
học nghe tieng anh lop 11
Học tieng anh lop 11 cùng những cách sáng tạo

3. Sử dụng âm nhạc: Viết nhạc và hát một mình

Dù thuộc lứa tuổi hay nền văn hóa nào, mọi người vẫn đề cao âm nhạc. Nghe nhạc là một cách vừa học vừa chơi hiệu quả. Giáo viên có thể đưa cách học nghe này vào chương trình tieng anh lop 11 để cải thiện kỹ năng nghe cho học sinh. Học nghe tiếng anh qua âm nhạc giúp ích cho việc ghi nhớ từ vựng và phát âm tiếng anh. Nó cũng giúp học sinh nắm bắt nghĩa của từ sâu sắc hơn và cũng là một cách giúp giáo viên giải thích tính giai điệu của các từ. Nếu áp dụng trong lớp học, giáo viên có thể chia lớp thành các nhóm và yêu cầu học sinh dùng những từ vựng đơn giản viết lời bài hát cho những bài hát quen thuộc. Nếu không được học ở lớp, bạn có thể tự học tại nhà bằng cách nghe những bài hát yêu thích và ghi lại lời bài hát. Ghi chú lại những chỗ bạn không nghe được hoặc không hiểu. Sau đó, nghe lại bài hát cùng lúc với đọc lời bài hát. Lúc này, bạn sẽ nhận ra những chỗ bạn không nghe được. Nhớ ghi chú lại vào sổ từ vựng và học nhé.

4. Đóng vai

Giáo viên dạy chương trình tieng anh lop 11 cũng có thể sử dụng hoạt động đóng vai để cải thiện kỹ năng nghe cho học sinh. Giáo viên có thể nghĩ ra các tình huống để học sinh đóng bai. Sau khi nhờ 2 học sinh xung phong diễn xuất trước lớp, giáo viên đặt câu hỏi nghe hiểu đối với những học sinh khác. Hoạt động này có thể ứng dụng hiệu quả đối với nhiều chủ đề. Nếu bạn tự học bạn có thể lựa chọn những đoạn phim và tự đóng vai nhân vật bạn yêu thích. Chẳng có gì phải xấu hổ nếu làm điều đó một mình trong phòng kín phải không nào?  

Comments

Popular posts from this blog

IELTS Listening Practice Test 1 - IELTS Listening Test Online

IELTS Listening Practice Test 1 - Section 2 - IELTS Listening Test Online

List of kindergartens and International Schools in Ho Chi Minh City