Tieng anh lop 11: Những cách sáng tạo giúp bạn học nghe tiếng anh (P3)



Luyện nghe tiếng anh thường khiến học sinh cảm thấy khổ sở vì đó không phải là kỹ năng được rèn luyện đúng cách trong chương trình tiếng anh phổ thông nói chung và tieng anh lop 11 nói riêng. Nếu muốn có thể thực sự ứng dụng những gì mình học vào thực tiễn sử dụng, những bạn đang theo học tieng anh lop 11 nên bắt đầu quan tâm rèn luyện kỹ năng nghe của mình. Sau đây là một số gợi ý cách học đơn giản mà hiệu quả dành cho bạn. 
sáng tạo với nghe tieng anh lop 11
Học nghe tieng anh lop 11 cùng những cách sáng tạo


5. Đọc thành tiếng: hoạt động điền từ vào chỗ trống

Đọc thành tiếng là một hoạt động phổ biến trong chương trình tiếng anh các cấp chứ không riêng gì tieng anh lop 11. Dù thế nào thì đó vẫn là một hoạt động rất hiệu quả không chỉ trong việc rèn kỹ năng đọc mà còn có thể ứng dụng để luyện kỹ năng nghe. Đọc thành tiếng trước lớp giúp học sinh có thêm tự tin. Bạn có thể đưa hoạt động điền từ vào chỗ trống vào đây để giúp ích cho việc nghe. Cho học sinh ngồi thành từng cặp, giáo viên phát cho họ những mẩu văn bản khác nhau. Học sinh A sẽ có mẩu văn bản A và mẩu văn bản của B với chỗ trống cần điền. Ngược lại với B. Các cặp lần lượt đọc các câu trong văn bản và người kia phải điền những từ còn thiếu vào chỗ trống. Đây cũng là một hoạt động tuyệt vời để luyện tập đánh vần.

6. Sử dụng những ứng dụng nghe tiếng Anh

SGK tieng anh lop 11 không phải là nguồn tiếng anh lý tưởng và đầy đủ để giúp các bạn rèn luyện các kỹ năng tiếng anh. Nếu muốn cải thiện khả năng ngôn ngữ của bản thân, bạn nên sử dụng thêm những ứng dụng nghe tiếng anh trên điện thoại thông minh. Sau đây là một số ứng dụng dành cho bạn:
- Speech Tutor của Synapse Apps: Một trong những thử thách đối với người học tiếng anh là phát âm sao cho đúng. Bởi vì mỗi ngôn ngữ khác nhau có cách sử dụng bộ phận cấu âm khác nhau nên học sinh Việt Nam có thể cảm thấy khó khăn khi phát âm một số âm tiếng Anh nhất định. Với ứng dụng luyện âm này, người học có thể nghe và quan sát được cách cấu âm qua những video ghi lại di chuyển của môi.
- Learn English của Hello Hello: Ứng dụng này được sử dụng để nghe những đoạn hội thoại tiếng anh. Chức năng của ứng dụng này cho phé người học xem những đoạn hoạt hình minh họa những tình huống trong cuộc sống và giúp bạn kiểm tra độ nghe hiểu. 

Comments

Popular posts from this blog

IELTS Listening Practice Test 1 - IELTS Listening Test Online

IELTS Listening Practice Test 1 - Section 2 - IELTS Listening Test Online

List of kindergartens and International Schools in Ho Chi Minh City