Tieng anh lop 11: Những cách sáng tạo giúp bạn học nghe tiếng anh (P1)



Kỹ năng nghe tiếng anh là một trong những kỹ năng không được chú trọng phát triển trong chương trình tiếng anh phổ thông nói chung và tieng anh lop 11 nói riêng. Mặc dù chương trình tieng anh lop 11 có những phần dành riêng để phát triển kỹ năng này nhưng không đủ, nếu không muốn nói là rất thiếu. Đây là một kỹ năng khó và vô cùng cần thiết trong giao tiếp tiếng anh thực tế. Vậy các bạn đang theo học tieng anh lop 11 phải làm sao để cải thiện kỹ năng này?
tieng anh lop 11 và cách học nghe
Cách sáng tạo giúp bạn học nghe tieng anh lop 11


1. Xem những đoạn clip trích từ bộ phim hay chương trình truyền hình mà bạn yêu thích

Phim ảnh là một cách học nghe rất thú vị và hiệu quả nhưng hầu như không được ứng dụng trong chương trình tieng anh lop 11 vì nhiều lý do. Không sao cả, bạn có thể tự luyện cho mình. Bạn chắc hẳn có những bộ phim hay chương trình truyền hình tiếng anh mà bạn yêu thích nhưng bạn thường xem bằng phụ đề tiếng Việt. Nếu khả năng nghe của bạn không tốt, một bộ phim là quá dài và quá khả năng của bạn nên bạn có thể sử dụng những clip ngắn. Ban đầu bạn có thể luyện nghe với tốc độ chậm, có phụ đề và sau đó là không phụ đề. Cách nghe tốt nhất là nghe thành từng đoạn nhỏ. Bạn nghe một vài câu, cố gắng đoán nghĩa dựa trên điệu bộ của diễn viên nếu không hiểu hết từ vựng. Sau đó, bạn xem lại đoạn đó kèm phụ đề và chọn ra những từ vựng bạn nghe không hiểu, ghi chú lại vào sổ tay từ vựng. Làm như thế hết đoạn phim và sau đó khi nghe lại không phụ đề bạn để ý xem bạn còn vướng những chỗ đó nữa không nhé.

2. Nghe tin tức tiếng anh

Tiếng anh theo phong cách tin tức là thứ tiếng anh chuẩn mực và đáng học hỏi. Những giáo viên dạy tiếng anh phổ thông hay tieng anh lop 11 có thể cân nhắc đưa những đoạn tin tức vào chương trình học để cải thiện kỹ năng nghe cho học sinh. Có nhiều kênh tin tức hay, được cập nhật liên tục và đáng tin cậy như BBC hay CNN. Cũng tương tự như khi xem clip tiếng anh, bạn có thể tùy chọn các bước nghe sao cho phù hợp trình độ của mình. Sau khi nghe, bạn có thể bắt chước nói theo những gì bạn nghe để cải thiện kỹ năng nói tiếng anh của bạn.

Comments

Popular posts from this blog

IELTS Listening Practice Test 1 - IELTS Listening Test Online

IELTS Listening Practice Test 1 - Section 2 - IELTS Listening Test Online

List of kindergartens and International Schools in Ho Chi Minh City