Tieng anh lop 11: 4 cách giúp bạn cải thiện tiếng anh ngoài giờ học



Chỉ học trên lớp có thể giúp bạn đủ vượt qua các bài kiểm tra trong chương trình tieng anh lop 11 nhưng không đủ để giúp bạn thật sự giỏi tiếng anh. Muốn giỏi tiếng anh, bạn phải nỗ lực tự học sau những giờ lên lớp. Có nhiều cách giúp bạn cải thiện tiếng anh ngoài giờ học, sau đây là một số cách thú vị như thế.
tieng anh lop 11: cách cải thiện tiếng anh
Tieng anh lop 11: 4 cách giúp bạn cải thiện tiếng anh tại nhà


1. Xem truyền hình

Sau khi hoàn tất đống bài tập tieng anh lop11 và muốn dành thời gian để giải trí, hãy chọn xem những chương trình truyền hình tiếng anh nhé. Đây là một cách cực hiệu quả giúp bạn cải thiện kỹ năng nghe đấy. Ban đầu ạn có thể chỉ xem những bộ phim hoạt hình có từ vựng đơn giản thôi hoặc những bộ phim tài liệu mà người dẫn đọc chậm. Sau đó, bạn có thể nâng trình độ lên bằng cách coi những bộ phim có tốc độ nói nhanh. Giữ một cuốn sổ bên mình để ghi lại những từ mà bạn không hiểu để tra cứu sau trong từ điển nhé.

2. Đọc báo

Chương trình học tieng anh lop 11 không bao giờ yêu cầu bạn mở rộng kiến thức ngoài chương trình đúng không? Nhưng với mớ kiến thức hạn hẹp mà bạn có được trong sách thì không làm được gì khi ra ngoài đâu. Đọc báo là cách tốt nhất giúp bạn vừa cải thiện kỹ năng đọc tiếng anh vừa trau dồi cho vốn sống của bạn. Lựa chọn một tờ báo tiếng anh uy tín như BBC để bắt đầu luyện tập nhé.

3. Kết bạn

Khi nhà trường chưa thể giúp bạn được học với người bản xứ trong khuôn khổ chương trình tieng anh lop 11 thì bạn có thể tự tìm hiểu và kết bạn với những người bản xứ đang sống trong khu vực của bạn. Nếu không, một người bạn trực tuyến để cùng trao đổi ngôn ngữ vẫn là quá tốt. Có nhiều trang web tìm bạn nước ngoài uy tín trên mạng mà bạn có thể tìm hiểu đấy.

4. Viết nhật ký

Bạn có thói quen viết nhật ký hàng ngày không? Nếu có, hãy thử thay đổi ngôn ngữ viết của mình xem sao nhé. Có thể lúc đầu bạn sẽ cảm thấy rất là khó khăn khi không viết nổi một câu đơn giản. Không sao cả, hãy bắt đầu từ những câu đơn đơn giản nhất và học hỏi thêm. Luyện tập thường xuyên và chắc chắc từ vựng cũng như kỹ năng viết, nói của bạn sẽ tăng rõ rệt.

Comments

Popular posts from this blog

IELTS Listening Practice Test 1 - IELTS Listening Test Online

IELTS Listening Practice Test 1 - Section 2 - IELTS Listening Test Online

List of kindergartens and International Schools in Ho Chi Minh City