Tieng anh lop 10: Cải thiện kỹ năng nói tiếng anh cùng những mẹo đơn giản (P2)



Cải thiện kỹ năng nói tiếng anh là một điều cần thiết với bất kỳ người học tiếng anh nào chứ không chỉ với những bạn học tieng anh lop 10. Vì đây là một kỹ năng cần được trau dồi đúng cách và thường xuyên nên những bạn đang học tieng anh lop 10 càng chuẩn bị sớm cho bản thân thì sau khi hoàn thành 3 năm cấp 3, các bạn có thể tự tin bước vào môi trường Đại học hay làm việc. Sau đây là một số cách không hề khó mà bạn có thể tranh thủ thời gian để áp dụng.
cải thiện kỹ năng nói tieng anh lop 10
Tieng anh lop 10: cải thiện kỹ năng nói


4. Luyện tập suy nghĩ bằng tiếng anh

Một lỗi mà các bạn học sinh theo học tieng anh lop 10 thường mắc phải đó là dịch những điều muốn nói từ tiếng Việt sang tiếng Anh trong đầu rồi mới nói ra bằng tiếng anh. Việc này là hậu quả của lối học theo cách dịch của những giáo viên dạy tieng anh lop 10 nói riêng và giáo viên dạy tiếng anh phổ thông nói chung. Tuy nhiên, đừng làm như thế nếu bạn thật sự muốn cải thiện kỹ năng nói. Cách làm này khiến bạn tạo ra những câu tiếng anh không tự nhiên bởi vì cấu trúc câu tiếng Việt khác với cấu trúc câu tiếng anh. Hơn nữa, cách này khiến bạn suy nghĩ lâu hơn. Vì thế, bạn nên học cách suy nghĩ bằng tiếng anh. Đây là điều mà bạn có thể luyện tập mọi lúc.

5. Tìm một bạn cùng học tiếng anh trực tuyến

Thời gian học tieng anh lop 10 mỗi tuần không đủ để các bạn phát triển kỹ năng nói. Bạn có thể khắc phục thiệt thòi đó bằng cách kiếm cho mình một người bạn để nói tiếng anh. Có những trang web “trao đổi ngôn ngữ”, nơi mà bạn có thể tìm bạn giúp bạn học tiếng anh và bạn giúp họ nói tiếng Việt. Bạn có thể lên kế hoạch cho các buổi trò chuyện với một nửa thời gian là nói tiếng anh và một nửa thời gian là nói tiếng Việt.

6. Nhớ rằng giao tiếp thì quan trọng hơn ngữ pháp

Ngữ pháp dường như là cái gông kìm hãm việc học tiếng anh của học sinh các cấp nói chung chứ không chỉ riêng chương trình tieng anh lop 10. Mỗi khi nói một câu nào đó, bạn có sợ xấu hổ khi nói sai ngữ pháp? Hãy nhớ rằng mục địch cuối cùng của nói tiếng anh là giao tiếp. Ngữ pháp mặc dù quan trọng những không quan trọng bằng việc giao tiếp khi nói tiếng anh. Điều quan trọng ở đây là bạn rèn luyện được sự tự tin, dám nói, dám sửa sai. Có thể câu bạn nói không đúng ngữ pháp nhưng miễn người nghe hiểu được điều bạn nói là ổn. Miễn là sau đó bạn nhận ra được lỗi sai và không phạm phải nữa. 

Comments

Popular posts from this blog

IELTS Listening Practice Test 1 - IELTS Listening Test Online

IELTS Listening Practice Test 1 - Section 2 - IELTS Listening Test Online

List of kindergartens and International Schools in Ho Chi Minh City