Tieng anh lop 10: Cải thiện kỹ năng nói tiếng anh cùng những mẹo đơn giản (P3)



Tieng anh lop 10, 11, 12 hiện nay đang bị phê phán vì thiếu tính thực tế và không phát triển những kỹ năng cần thiết cho học sinh mà kỹ năng nói là một trong số đó. Với tình hình này, những bạn học sinh đang theo học tieng anh lop 10 cần phải tự biết tìm tòi và tự trau dồi, rèn luyện kỹ năng nói để không bị bỡ ngỡ khi bước vào môi trường Đại học hay khi ra ngoài làm việc, tiếp xúc thực tế. Những cách cải thiện kỹ năng nói tiếng anh sau đây chắc chắc sẽ giúp ích cho bạn.
Tieng anh lop 10: làm sao cải thiện kỹ năng nói?

7. Nói chậm

Một điều mà những bạn đang theo học tieng anh lop 10 cần nhớ là nói tiếng anh quá nhanh không giúp bạn nói giống người bản xứ. Thật ra, việc nói quá nhanh khiến những điều bạn nói trở nên khó hiểu. Nói tiếng anh chậm có 2 lợi ích: một là nó giúp bạn có nhiều thời gian để nghĩ, hai là nó khiến điều bạn nói trở nên rõ ràng hơn để người khác có thể hiểu. Qua thời gian luyện tập đều đặn, việc nói tiếng anh của bạn sẽ trở nên nhanh hơn.

8. Nếu bạn quên một từ, hãy dùng từ khác

Một điểm yếu khi học từ vựng của chương trình tiếng anh phổ thông hay tieng anh lop 10 là chỉ học nghĩa của từ mà không học những từ đồng nghĩa. Cách học này khiến cách dùng từ của học sinh thiếu đa dạng và cũng gây nhiều khó khăn khi nói. Vì một người đột ngột dừng giữa câu đang nói để tìm từ ngữ thích hợp là bình thường nhưng phải làm sao nếu vốn từ của bạn không đủ tốt để có thể kiếm một từ nào đó để thay thế. Nếu không thể tìm từ đồng nghĩa, hãy cố gắng dùng câu hay cụm từ để diễn tả điều bạn muốn nói.

9. Thư giãn và có thái độ tích cực, tự tin

Chương trình tieng anh lop 10 nói riêng và tiếng anh phổ thông nói chung không rèn luyện cho học sinh đủ tự tin để giao tiếp tiếng anh trong khi việc giao tiếp không chỉ dựa vào năng lực ngôn ngữ mà còn phụ thuộc vào yếu tố tâm lý. Nếu bạn phạm lỗi hay quên từ khi nói tiếng anh, đừng lo lắng. Người nghe bạn nói chắc chắc sẽ thông cảm và chờ bạn. Đừng nói những điều tiêu cực như tiếng anh của bạn thật tệ hay tương tự vì nó chẳng giúp ích gì cho bạn. Thay vào đó, hãy tự tin rằng bạn có thể nói tiếng anh thật tốt.  

Comments

Popular posts from this blog

IELTS Listening Practice Test 1 - IELTS Listening Test Online

IELTS Listening Practice Test 1 - Section 2 - IELTS Listening Test Online

List of kindergartens and International Schools in Ho Chi Minh City