Tieng anh lop 10: 15 cách đơn giản giúp bạn học tiếng anh (P3)



Trong lúc chờ đợi những thay đổi từ Bộ Giáo Dục để ta có một chương trình tieng anh lop 10 hay ho hơn để học thì các bạn hãy tự giúp mình bằng cách tìm hiểu những cách học tiếng anh đơn giản và thiết thực. Cách học không thiếu nếu bạn thật sự muốn tìm hiểu và chắc chắn sẽ có ít nhất một cách nào đó phù hợp với bạn. Hãy thử qua những cách sau và xem sao nhé.
cải thiện tieng anh lop 10
Tieng anh lop 10: những cách đơn giản giúp cải thiện tiếng anh


11. Nghe nhạc tiếng anh

Các bạn có được nghe nhạc trong chương trình tieng anh lop 10? Nếu không là một thiệt thòi vì đây là một cách học cực hay ho đấy. Các trang mạng trực tuyến hiện này thường cập nhật liên tục các bài hát tiếng anh nổi tiếng. Bạn thử một vài bài hát và xem xem bạn có thể hiểu được lời bài hát hay không. Nếu không, hãy tìm lời bài hát và thử dịch nhé.

12. Tham gia các hoạt động tiếng anh trong khu vực

Chương trình học tieng anh lop 10 thường không có những hoạt động ngoại khóa giúp bạn có những kinh nghiệm thực hành ngôn ngữ tực tế. Bạn có thể chủ động tham gia các hoạt động tiếng anh được tổ chức thường xuyên của các nhóm hội yêu thích tiếng anh mà bạn biết. Việc tham gia hoạt động giúp bạn tự tin hơn, cải thiện tiếng anh và kết giao nhiều bạn mới.

13. Xem các chương trình tiếng anh

Chương trình truyền hình tiếng anh nào mà bạn yêu thích? Nếu bạn thường nghe thuyết minh hay xem phụ đề tiếng Việt khi theo dõi những chương trình đó thì bây giờ hãy thử xem bằng phụ đề tiếng anh hoặc thậm chí không phụ đề luôn nhé. Việc theo dõi chương trình mình yêu thích sẽ giúp bạn quên đi sự nhàm chán như khi học tieng anh lop 10 và tất nhiên là sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng rất nhiều rồi.

14. “Like” hoặc “follow” những trang tiếng anh trên Facebook

Newsfeed của bạn sẽ tràn ngập tiếng anh và đó là cách giúp bạn được tiếp xúc thường xuyên với thứ ngôn ngữ này. Một khi đã quen với sự hiện diện của nó, việc học của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn và bạn cũng không còn cảm thấy quá khổ sở hay mệt mỏi nữa. Chưa kể, nếu bạn “follow” những nghệ sĩ bạn yêu thích thì bạn còn được cập nhật những tin tức mới mẻ về họ nữa cơ.

15. Tìm hiểu thông tin trên Wikipedia

Wikipedia hiện nay hỗ trợ tới 285 ngôn ngữ và chắc chắn tiếng anh là cái phổ biến nhất. Vì thế, lần sau nếu bạn muốn tra cứu một vấn đề hay thuật ngữ nào đó, sau khi đọc xong bản tiếng Việt, thử tìm hiểu luôn bản tiếng Anh bạn nhé.

Comments

Popular posts from this blog

IELTS Listening Practice Test 1 - IELTS Listening Test Online

IELTS Listening Practice Test 1 - Section 2 - IELTS Listening Test Online

List of kindergartens and International Schools in Ho Chi Minh City