Tieng anh lop 10: 15 cách đơn giản giúp bạn học tiếng anh (P2)



Để học tốt tiếng anh và vượt qua những hạn chế hiện nay của chương trình tieng anh lop 10, các bạn học sinh cần tự tìm ra cho mình những cách học tiếng anh đơn giản nhưng hiệu quả để có thể áp dụng trong những giờ phút rỗi rãi hiếm hoi trong ngày. Có nhiều cách để làm được điều đó, các bạn có thể tham khảo và áp dụng thử một số cách sau nhé.
tieng anh lop 10: cải thiện tiếng anh tại nhà
Cải thiện việc học tiếng anh bên cạnh chương trình tieng anh lop 10

6. Coi phim tiếng anh không phụ đề

Trong chương trình tieng anh lop 10 tại trường, có bao lần bạn được xem phim tiếng anh? Trong khi có rất nhiều bộ phim tiếng anh nổi tiếng và tuyệt vời ngoài kia, các bạn lại không có nhiều cơ hội tiếp xúc với chúng ở dạng nguyên bản. Do đó, nếu có một ngày nghỉ, bạn hãy thử thuê hoặc tải về trên mạng một bộ phim tiếng anh được đánh giá tốt từ mọi người và xem nó mà không có phụ đề. Nếu bạn thấy như vậy quá khó thì ít nhất hãy xem bằng phụ đề tiếng anh nhé.

7. Sử dụng các ứng dụng tiếng anh cho điện thoại

Chương trình tieng anh lop 10 thường đi vào những chủ đề trong cuộc sống nhưng thật ra chưa đủ thân thuộc và gần gũi với học sinh. Để có thể thâm nhập vào một ngôn ngữ, bạn cần bao phủ cuộc sống của mình bằng thứ ngôn ngữ đó. Một  cách hay để làm được điều đó là sử dụng những phần mềm tiếng anh cho điện thoại của bạn. Vì điện thoại gần như là thứ không bao giờ rời người của các bạn trẻ hiện nay.

8. Điền danh sách công việc bằng tiếng anh

Bạn có thói quen điền danh sách việc cần làm mỗi ngày không? Nếu có thì phương pháp này dành riêng cho bạn đây. Thay vì điền danh sách bằng tiếng Việt, thử điền bằng tiếng Anh nhé. Lần sau, nếu bạn muốn ghi chú “học tieng anh lop 10” như một việc phải làm thì hãy ghi “study English 10” nhé.

9. Chơi trò chơi bằng tiếng anh

Bạn cùng bạn bè thường làm gì trong những giờ đi chơi cùng nhau? Thay vì dạo phố và nói chuyện phiếm, uống nước, các bạn có thể cùng nhau chơi những trò chơi đơn giản và thú vị bằng tiếng anh. Có rất nhiều trò như thế mà bạn có thể tham khảo và tìm những dụng cụ cần thiết trên mạng. Hangman, Scrabble là những ví dụ trong số đó.

10. Viết thư tình bằng tiếng anh

Nếu bạn đang quen ai đó và muốn người đó bất ngờ với sự lãng mạn của bạn thì hãy thử viết thư. Cách này tuy cũ nhưng thật ra vẫn hiệu quả đấy. Nhưng lần này hãy thử viết bằng tiếng anh nhé.

Comments

Popular posts from this blog

IELTS Listening Practice Test 1 - IELTS Listening Test Online

IELTS Listening Practice Test 1 - Section 2 - IELTS Listening Test Online

List of kindergartens and International Schools in Ho Chi Minh City