Tieng anh lop 10: 15 cách đơn giản giúp bạn học tiếng anh (P1)



Tiếng anh phổ thông nói chung và tieng anh lop 10 nói riêng khiến người học nhàm chán vì cách học đóng khung, cứng nhắc cũng như quá thiên về ngữ pháp. Để thực sự cải thiện kỹ năng tiếng anh, người học cần thực sự tìm thấy hứng thú cho bản thân. Sau đây là một số mẹo nhỏ dành cho những bạn theo học tieng anh lop 10 có thể tự trau dồi tiếng anh của mình. 
cách học tieng anh lop 10
Những cách đơn giản giúp bạn cải thiện việc học tieng anh lop 10


1. Đọc báo tiếng anh

Chương trình tieng anh lop 10 thường đóng khung trong một số đề tài quen thuộc và nhàm chán trong khi cuộc sống muôn màu ngoài kia có biết bao điều thú vị. Có rất nhiều trang web tin tức tiếng anh mang lại mọi dạng thông tin mà bạn cần. Chịu khó tìm kiếm để vừa mở rộng hiểu biết vừa nâng cao được khả năng ngôn ngữ.

2. Cập nhật status bằng tiếng anh trên Facebook, Twitter

Các trang mạng xã hội không còn xa lạ gì với các bạn trẻ Việt Nam nhưng chúng có thể giúp ích gì cho chương trình học tieng anh lop 10 của bạn? Chẳng phải hàng ngày bạn vẫn cập nhật trạng thái của bản thân cho mọi người cùng biết sao? Vậy tại sao không thử cập nhật bằng tiếng anh? Đừng ngại mọi người nói bạn sính ngoại. Nếu bạn bận tâm quá nhiều chuyện người khác nghĩ gì về bạn thì đừng nói việc học tiếng anh, bất cứ việc gì bạn cũng không thể thành công được.

3. Nghe radio tiếng anh

Với thời buổi hội nhập và công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, bạn chẳng gặp bất kì khó khăn gì trong việc tìm những kênh radio hay ho, hấp dẫn để lắng nghe những điều mới mẻ. Việc nghe radio giúp bạn tiếp cận với thứ ngôn ngữ sống động, thực tế cũng như mở rộng vốn sống.

4. Đăng ký một tài khoản trên trang mạng kết bạn nước ngoài

Thực tập ngôn ngữ với người bản ngữ là điều mà chương trình học tieng anh lop 10 hiện nay chưa thể làm được cho các em mặc dù đây là một trong những cách hữu hiệu giúp các em cải thiện kỹ năng của mình. Để khắc phục hạn chế này, các bạn học sinh có thể tự tìm các trang kết bạn nước ngoài và tìm cho mình một người bạn nói tiếng anh để thực tập cùng mình những lúc rảnh rỗi.

5. Nấu ăn bằng công thức tiếng anh

Mẹo học tiếng anh này thích hợp với những bạn có niềm đam mê nấu nướng. Còn gì thú vị hơn khi được thử thách bản thân với những món ăn mới lạ đến từ đất nước khác? Vừa được thỏa đam mê, vừa nâng cao khả năng ngôn ngữ. 

Comments

Popular posts from this blog

IELTS Listening Practice Test 1 - IELTS Listening Test Online

IELTS Listening Practice Test 1 - Section 2 - IELTS Listening Test Online

List of kindergartens and International Schools in Ho Chi Minh City