Lời khuyên cho việc giao tiếp hiệu quả với bạn bè của bạn P3

Tiếp túc với phần 3 của chuyên mục cach hoc tieng anh giao tiep  kì này, chủ đề “Lời khuyên cho việc giao tiếp hiệu quả với bạn bè”. Chúng ta đã đề cập về giọng điệu của lời nói, hãy thoải mái với điệu bộ của bạn, giữ giọng bình tĩnh, và ngôn ngữ cơ thể thoải mái giúp người khác để cảm thấy thoải mái. Điều này cho phép tin nhắn của bạn sẽ được chuyển giao một cách không đe dọa. 
cach hoc tieng anh giao tiep 3

Dưới đây là một từ viết tắt mà có thể giúp bạn nhớ ngôn ngữ cơ thể tốt:
S - đối mặt với người hội thoại
O - Mở Tư thế, không khoanh tay hay bồn chồn
L – Hơi choàng người về trước, đủ để cho thấy bạn hứng thú với câu chuyện
E - duy trì giao tiếp bằng mắt mà không nhìn chằm chằm
R - có thể thư giãn, thoải mái
Truyền đạt cảm xúc tích cực
Phát triển mối quan hệ tốt có nghĩa là có thể bày tỏ cảm xúc tích cực ở mọi lần giao tiếp là cach hoc tieng anh giao tiep. Chúng ta thường cho rằng mọi người biết  chúng ta thích hay đánh giá cao những gì họ làm cho chúng ta, vì vậy chúng tôi không nói với họ. Tuy nhiên, mọi người không thể hiểu hết tâm trí người còn lại. Nếu chúng ta không nói với họ thì họ sẽ không bao giờ biết (ngay cả khi họ không biết, nó vẫn còn tốt đẹp để nghe ai đó nói những điều tốt đẹp tất cả bây giờ và sau đó!)
Giao tiếp cảm xúc tích cực đối với người khác để cho họ biết rằng chúng tôi đánh giá họ và giúp tăng cường các mối quan hệ. Cảm xúc ấm áp có thể được thể hiện dưới dạng tin nhắn toàn. Ví dụ: ‘Jo, the other day when I was upset you asked me if I was OK. It was really good to talk to you. I just wanted to say thanks – you’ve been a good friend.’ Ngoài ra, bạn có thể truyền đạt cảm xúc ấm áp bằng cách làm cho câu lệnh đơn giản như: ‘Thanks for being there for me the other day’ or
   ‘You’ve been a good friend – I really appreciate it.
Cảm xúc bản thân
Bày tỏ cảm xúc tích cực! Bạn có một người bạn nào mà phản ứng tích cực với những góp ý từ bạn hay không? Những gì bạn muốn nói gì với họ? Hãy nhớ rằng các kỹ năng giao tiếp tốt theo cach hoc tieng anh giao tiep có thể giúp chúng ta có những mối quan hệ lành mạnh với mọi người, tránh xung đột và giải quyết vấn đề - vì vậy họ đang có giá trị làm việc trên!
Căng thẳng thường phát sinh trong mối quan hệ khi bạn tránh nói những gì bạn cần phải nói, hoặc khi bạn giao tiếp một cách đe dọa hay thù địch. Tuy nhiên, sử dụng các chiến lược truyền thông hiệu quả như toàn bộ bài viết, 'I-báo cáo' (xem thông tin liên lạc hiệu quả và truyền thông - nhận được thông báo trên tờ) và những lời khuyên trong tài liệu này có thể giúp bạn giải quyết vấn đề và những bất đồng một cách hợp lý và cách hữu ích.


Comments

Popular posts from this blog

IELTS Listening Practice Test 1 - IELTS Listening Test Online

IELTS Listening Practice Test 1 - Section 2 - IELTS Listening Test Online

List of kindergartens and International Schools in Ho Chi Minh City