Lời khuyên cho việc giao tiếp hiệu quả với bạn bè của bạn P2

Kì này, chuyên mục cach hoc tieng anh giao tiep sẽ tiếp tục với chủ đề Lời khuyên cho việc giao tiếp hiệu quả với bạn bè. Chúng ta có thể hiểu rõ hơn từ phần 1 để đúc kết thêm nhiều kinh nghiệm cho bản thân mình theo các lời khuyên sau.
cach hoc tieng anh giao tiep 2

Yêu cầu làm rõ
Cũng như mọi người có thể không phải luc nào cũng đọc được suy nghĩ của bạn, đôi khi rất khó để giải thích những gì người khác đang suy nghĩ hoặc cảm xúc của họ. Nếu bạn đang nhầm lẫn về các tin nhắn bạn nhận được, điều tốt nhất để làm là xác nhận với người hội thoại cùng bạn. Yêu cầu làm rõ giúp ngăn ngừa sự hiểu lầm. Đây là một cach hoc tieng anh giao tiep hiệu quả.
Ví dụ, một người bạn dường như đang im lặng và bạn nghi ngờ họ đang tức giận với bạn. Bạn nói: ‘You seem quiet – have I done something to upset you?’ or ‘Is everything OK?’ Xác nhận lại với người bạn của mình về nững gì họ đang suy nghĩ hoặc cảm nhận luôn là phương án tót nhất để giải quyết vấn đề. Mặt khác, nếu có thực sự là không có gì sai, nói về nó sẽ giảm bớt lo ngại của bạn.
Thừa nhận sự khó chịu của mình là cách giải quyết vấn đề
Nếu bạn cảm thấy không thoải mái khi giải quyết một vấn đề cụ thể, sẽ tốt hơn khi bạn cho người kia biết vấn đề của bạn là gì, ví dụ: ‘Look Sam I feel really awkward about bringing this up but…’ or ‘Alex, I need to talk to you about something and I’m feeling nervous about it. I don’t want to hurt your feelings, but if I don’t say anything, I think I’ll continue to feel upset.’ Trung thực đề cập đến sự khó chịu của bạn, giảm sự bực tức, làm giảm khả năng rằng những người khác sẽ trở thành thù địch hoặc phòng thủ.
Hãy nhận biết về ngôn ngữ cơ thể của bạn

Theo cach hoc tieng anh giao tiep , cách bạn nói - bao gồm cả âm lượng và giai điệu giọng nói của bạn, cử chỉ của bạn, và nét mặt, tất cả đều có một tác động quan trọng về cách thức thông điệp của bạn sẽ được nhận. Nếu bạn khoanh tay  ở phía trước ngực, có một vẻ mặt lạnh lùng trên khuôn mặt của bạn hoặc nói chuyện trong một giai điệu cáo buộc, những người khác có thể cảm thấy bị cưỡng ép ngay cả trước khi họ đã nghe những gì bạn phải nói.

Comments

Popular posts from this blog

IELTS Listening Practice Test 1 - IELTS Listening Test Online

IELTS Listening Practice Test 1 - Section 2 - IELTS Listening Test Online

List of kindergartens and International Schools in Ho Chi Minh City