Hãy nói lên mọi ý kiến trong công việc của bạn bằng tiếng Anh

Trong quá trình làm việc, chắc chắn rằng sẽ có lúc bạn cần một thứ gì đó hoặc muốn nói lên ý kiến chẳng hạn. Cho dù đó là một cơ hội cần phải đặt nhiều trách nhiệm hơn hoặc một yêu cầu cho việc nghỉ phép hàng năm, giọng điệu lời nói của bạn nói ra sẽ có ác dụng trực tiếp đến việc thực hiện hoặc phá vỡ cơ hội của mình để thực sự nhận được lời đồng ý.  Đọc để tìm hiểu làm thế nào nói lời yêu cầu hoặc lời từ chối trong tiếng Anh từ lớp học tiếng anh giao tiếp.
lop hoc tieng anh giao tiep 3

Không yêu cầu
Luôn luôn tránh sự cấp thiết khi thực hiện yêu cầu. Nói rằng "Hãy cho tôi một thời gian" sẽ không bao giờ hài lòng ông chủ của bạn. Thay vào đó, hãy bắt đầu yêu cầu của bạn một cách lịch sự, ví dụ, "Tôi muốn yêu cầu một số ngày nghỉ hàng năm" hoặc "Tôi đánh giá cao nếu bạn có thể cung cấp cho tôi thông tin phản hồi của bạn."
Loại bỏ "I need"
Luôn luôn nói về những gì bạn "cần" có thể làm cho ban trở nên hống hách và tấn công trong mắt người khác vì vậy hãy thử hỏi thay thế. Các cụm từ như " Could you please...?" and "Would you be able to...?" là những cách hoàn toàn lịch sự để thực hiện yêu cầu của bạn được biết.
Tránh giả định
Nếu sếp của bạn có tánh tình dễ chịu, bạn có thể bị cám dỗ để cho một cái gì đó giống như, "I'm going to leave a bit early today,". Tốt nhất là không để mất kiểm soát, hãy gợi ý bằng các ví dụ sau: "Would it be OK if I slipped out a bit early today?" or "Would you be opposed to my taking off around 4:30?" là cách tuyệt vời để xin phép theo gợi ý của lớp học tiếng anh giao tiếp.
Hãy giải thích rõ ràng cho những cáo buộc
Nếu người quản lý của bạn dường như đã quên về yêu cầu của bạn, không buộc tội anh ta hoặc cố không làm công việc đó bằng cách nói, Where are those figures I asked for?"  Đối với một lời nhắc nhở nhưng hiệu quả đơn giản, chỉ cần nói, ví dụ, "I was wondering if you've had the chance to calculate those figures." Đó là một cách không đe dọa để nhắc nhở ông chủ bạn về một điều mà anh ta hoặc cô ta hứa sẽ làm.
Hãy thử lần thứ hai

Nếu người quản lý của bạn đã từ chối một yêu cầu, bạn có thể dễ dàng từ bỏ mong muốn đó của mình. Thay vào đó, nếu bạn thực sự cảm thấy yêu cầu của bạn là hợp lệ, hãy suy nghĩ rõ lí do và những lập luận có lí nhất đẻ yêu cầu lại  “Please reconsider my request." Đó là những lời khuyên chân thành nhất từ lớp học tiếng anh giao tiếp.

Comments

Popular posts from this blog

IELTS Listening Practice Test 1 - IELTS Listening Test Online

IELTS Listening Practice Test 1 - Section 2 - IELTS Listening Test Online

List of kindergartens and International Schools in Ho Chi Minh City