Các bước chuẩn bị cho bài thi nói IELTS


Trong đề thi IELTS, bạn sẽ được tham gia một phần thi đánh giá kỹ năng nói của mình. Phần này bao gồm ba phiên hỏi đáp đối mặt với giám khảo mà các câu trả lời đó sẽ được ghi lại và mất khoảng 11-14 phút để hoàn thành. Bạn có thể chuẩn bị luyện thi tiếng anh cho các phần nói bằng cách thực hành tiếng Anh với bạn bè của bạn, gia đình hoặc những người thậm chí hoàn toàn xa lạ, nhưng có một số lời khuyên cụ thể khác và thủ thuật bạn nên biết trước ngày thi.
ielts 1

Phần 1
Phần 1 của phần thi nói kéo dài 4-5 phút và bạn sẽ được hỏi các câu hỏi về một số chủ đề hàng ngày, ví dụ như công việc của bạn / nghiên cứu, quê hương của bạn, thời gian rảnh, ngày lễ, âm nhạc, sách, phim, vv Trước khi đo, suy nghĩ và ghi nhớ những từ quan trọng cho các chủ đề này. Hãy chắc chắn rằng khi luyện thi tiếng anh, bạn có thể nói bằng tiếng Anh: Những gì công việc của bạn là
Những gì bạn đang học tập và lý do tại sao
Loại yêu thích của bạn nhạc / cuốn sách / bộ phim là / là
Sở thích của bạn là gì / lợi ích là, vv
Đừng viết ra và học thuộc lòng câu trả lời của bạn! Các câu trả lời sẽ không tự nhiên nếu bạn học thuộc kiểu đó và các giám khảo sẽ biết! Ngoài ra, tránh câu trả lời quá dài hay ngắn/ không có câu trả lời. Hãy thử tưởng tượng khi luyện thi tiếng anh một người bạn của một người bạn, người mà bạn không biết, là người yêu cầu bạn những câu hỏi này. Đặt vai của bạn xuống, hít một hơi thật sâu và mỉm cười. Bạn có thể làm được việc này!
Phần 2
Phần 2 kéo dài 3-4 phút và bạn sẽ được cấp một chủ đề để nói chuyện về 2 phút. Bạn có 1 phút để chuẩn bị và sẽ có một số điểm / ý tưởng mà bạn phải có, vì vậy hãy chắc chắn để:
Sử dụng thời gian chuẩn bị tốt;
Hãy ghi chú ngắn gọn;
Hãy suy nghĩ về thứ tự mà bạn sẽ sử dụng các ghi chú của bạn;
Hãy suy nghĩ về các thì bạn sẽ sử dụng.
Bạn có thể mở rộng ra chủ đề bằng cách phân bổ một số thời gian nói chuyện về, ví dụ, những người khác hay những nơi liên quan đến chủ đề này, cảm xúc của bạn, vv Chỉ cần chắc chắn rằng bạn không đi quá xa chủ đề! Hãy ghi chú và chắc chắn rằng bạn bao gồm các điểm trên chủ đề. Nếu bạn không thể nhớ là từ quan trọng, suy nghĩ làm thế nào bạn có thể diễn giải nó, mô tả nó, hoặc tránh nó! Nếu bạn mắc lỗi ngữ pháp, cố gắng sửa chữa nó, nhưng đừng lo lắng quá nhiều. Chúng ta đều mắc sai lầm ngữ pháp khi chúng ta đang nói, ngay cả người bản xứ.
Phần 3
Phần cuối cùng mất 4-5 phút để hoàn thành và bao gồm một cuộc thảo luận giữa bạn và giám khảo. Anh ta hoặc cô ấy sẽ hỏi bạn ý kiến ​​/ ý tưởng / suy đoán / so sánh liên quan đến chủ đề trong phần 2, vì vậy đây là cơ hội để bạn tỏa sáng!
Nghe câu hỏi một cách cẩn thận để câu trả lời của bạn phản ánh ngữ pháp / căng thẳng của câu hỏi.
Nếu bạn không thể nghĩ ra một câu trả lời / ý kiến ​​ngay lập tức, mua một số thời gian: diễn đạt lại câu hỏi hoặc đầu cơ (ví dụ: Đó là một câu hỏi thú vị tôi đã không nghĩ về điều đó trước đây.)

Trên hết, thư giãn và giữ bình tĩnh!

Comments

Popular posts from this blog

IELTS Listening Practice Test 1 - IELTS Listening Test Online

IELTS Listening Practice Test 1 - Section 2 - IELTS Listening Test Online

List of kindergartens and International Schools in Ho Chi Minh City