Tiếng anh lớp 11: Câu tường thuật (P2)

Tiếp tục với chủ đề Câu tường thuật trong chương trình tieng anh lop 11, chúng ta sẽ tìm hiểu kĩ hơn về dạng Câu hỏi tường thuật sau đây. Nó không có gì quá khác biệt so với cách tưởng thuật các câu khẳng định, chỉ là bạn cần phải thêm vào từ hỏi như “wh”. Các bạn học sinh đang theo học chương trình tiếng Anh Trung học Phổ thông hãy tự tin “chiến đấu” với điểm ngữ pháp này cùng chúng tôi nhé!
Tieng anh lop 11 2

Reported Questions 
Vì vậy, bây giờ bạn không có vấn đề với việc chuyển đổi lời nói trực tiếp sang tường thuật được ở thể khẳng định cho đến phủ định. Nhưng về câu hỏi thì sao?
  • Direct speech: "Where do you live?"
Làm thế nào để chuyển đổi câu phía trên thành câu tường thuật?

Trong thực tế, chuyển đổi câu hỏi sang thể tường thuật tieng anh lop 11 cũng không có gì khác biệt so với câu khẳng định . Những thay đổi của thì là như nhau, và chúng tôi t hỏi. Mặc dù vậy, điều rất quan trọng là một khi chúng ta tường thuật lại các câu hỏi cho người khác, nó không phải là câu hỏi nữa. Vì vậy, chúng ta cần phải thay đổi ngữ pháp so với một câu khẳng định cực bình thường. Một chút bối rối? Có lẽ ví dụ này sẽ giúp bạn:
  • Direct speech: "Where do you work at?"
  • Reported speech: She asked me where I worked at
Bạn có thấy cách tôi thực hiện nó? Các câu hỏi trực tiếp là ở thì hiện tại đơn. Chúng ta chuyển đổi một câu hỏi ở thì Hiện tại đơn 'do' hoặc 'does' vì vậy tôi cần phải đi xa hơn. Sau đó, tôi cần phải thay đổi động từ sang thì quá khứ đơn.

Ví dụ:
  • Direct speech: "where is Green Star Building?"
  • Reported speech: She asked me where Green Star Building was.

Các câu hỏi trực tiếp tieng anh lop 11 ở thì Hiện tại đơn của 'be'. Chúng ta làm cho hình thức câu hỏi của hiện tại đơn của “be” bằng cách đảo ngược (thay đổi vị trí của) các ngôi và động từ. Vì vậy, chúng ta cần phải thay đổi chúng trở lại trước khi đưa vào động từ thì quá khứ đơn.

Comments

Popular posts from this blog

IELTS Listening Practice Test 1 - IELTS Listening Test Online

IELTS Listening Practice Test 1 - Section 2 - IELTS Listening Test Online

List of kindergartens and International Schools in Ho Chi Minh City