Mẹo phát âm



Hãy luyện phát âm tiếng anh với BBC English.
luyện phát âm 2

Giới thiệu
Phát âm tốt là rất quan trọng để giao tiếp ngôn ngữ nói tốt. Tuy nhiên bạn không cần phải nói tiếng Anh như một người bản địa để có cách phát âm tốt.
Có rất nhiều cách phát âm tự nhiên của tiếng Anh tại nước Anh và trên toàn thế giới. Các hoạt động và nguồn ngôn ngữ trong phần cung cấp các giới thiệu tổng quát về tiêu chuẩn phiên âm giọng Anh, mà đôi khi được gọi là nhận âm (Received Pronunciation).
Tài nguyên
Là thông tin cơ bản và các nguồn khác của chủ đề luyện phát âm. Nguồn tài liệu phong phú của BBC từ các đầu tin tức, các chủ đề trong cuộc sống hàng ngày cho đến những câu chuyện, những bài hội thoại dưới hình thức podcast sẽ được cập nhật liên tục trên BBC English. Không những vậy, nếu không theo kịp nội dung, đính kèm các video là subtitle của lời thoại giúp cho bạn luyện nghe hiệu quả hơn khi nắm bắt được nội dung chính để học hỏi dài lâu.
Những âm thanh của tiếng Anh
Có một hệ thống để viết các âm tiếng Anh. Nếu bạn biết hệ thống này, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc học phát âm ra bất kỳ từ nào trong tiếng Anh. Bạn thậm chí không cần một giáo viên, chỉ cần một từ điển dành cho người học.
Chương trình phát thanh
BBC cung cấp ba chương trình phát thanh cho các chủ đề phát âm. Các chương trình đặc trưng của Alan Stanton, chuyên gia về phát âm và ngôn ngữ viết. Bạn có thể tải chương trình đầy đủ cùng với kịch bản và ví dụ âm thanh.
Âm tương tự
Có một số nguyên âm trong tiếng Anh rất giống nhau. Bạn rất dễ dàng mắc lỗi sai như những âm thanh khác nhau có thể không xuất hiện trong ngôn ngữ của bạn. Ví dụ, người nói tiếng Tây Ban Nha có thể thấy rất khó để phân biệt sự khác nhau giữa các từ 'ship' và 'sheep'.

Cứ năm bài học sẽ cung cấp bài thực hành trong một số các âm thanh tương tự. Bạn có thể nghe các ví dụ và sau đó bạn có cơ hội để kiểm tra mức độ nghe tốt của mình với các bài tập tương tác để luyện phát âm.

Comments

Popular posts from this blog

IELTS Listening Practice Test 1 - IELTS Listening Test Online

IELTS Listening Practice Test 1 - Section 2 - IELTS Listening Test Online

List of kindergartens and International Schools in Ho Chi Minh City