Bí quyết cải thiện khả năng giao tiếp tiếng anh

1. Giảm tốc độ nói là một cách học tiếng anh giao tiếp.
cách học tiếng anh giao tiếp 3

Bạn có thể là một diễn giả hùng hồn khi nói đến tiếng mẹ đẻ của bạn, nhưng thực tế thì không thể trông đợi một điều tương tự từ chính bạn với ngôn ngữ thứ hai – ngoại ngữ thứ hai.
Đặc biệt, nếu bạn đang ở giai đoạn đầu của việc tìm hiểu cách học tiếng anh giao tiếp. Có một vẫn đề rằng bạn muốn tạo một ấn tượng tốt đối với người nghe ngay lần đầu tiên nhưng người học ngoại ngữ luôn được khuyến khích không nên lo lắng về những sai lầm mà họ mắc phải.
Để khắc phục những khó khăn này, bạn có thể cố gắng làm chậm lại tốc độ nói của bạn.
Không ai ngăn cản khi bạn nói chậm và rõ ràng hơn. Những nhà diễn thuyết tuyệt vời nhất cũng sử dụng cách tương tự để truyền đạt thông điệp của họ. Lựa chọn từ ngữ cẩn thận cũng có thể được xem như là một dấu hiệu của sự tôn trọng khán giả. Nó cho thấy rằng bạn muốn cung cấp cho họ câu trả lời tốt nhất có thể.

2. Hãy tạo cho mình thời gian để nghĩ
Bạn có thể lo lắng việc những người nghe thiếu kiên nhẫn và muốn bạn kết thúc những gì đang nói nhanh chóng nhất có thể. Trước hết, nó có thể không đúng - người ta thường thích một câu trả lời suy nghĩ cẩn trọng hơn là sự vội vã. Vì vậy, bạn chỉ cần thư giãn.
Thực tế, bạn có thể làm là chuẩn bị chính mình với một số cụm từ cố định – thông dụng, bạn có thể sử dụng khi không khí im lặng diễn ra ngoài ý muốn. Dưới đây là một ví dụ:
-       Why is there so much violence on TV? That’s a good question. Let me think for a moment, I haven’t really thought about it before. Well, I suppose…
Lúc này, người diễn giả sẽ lấp đầy khoảng trống thời gian bằng cách lặp lại câu hỏi và thêm thắt những câu dưới hình thức gợi ý người nghe. Nếu bạn làm như vậy, bạn sẽ nghe thông thạo hơn và sẽ không cảm thấy áp lực của việc phải nói điều gì đó trước khi bạn sẵn sàng.
Cụm từ cố định hoặc thiết lập là những cụm từ mà từ thường được cố định theo một thứ tự nhất định. Chúng có thể là mẫu câu, thành ngữ, những cụm từ - về cơ bản bất cứ điều gì chúng ta luôn luôn nói trong một cách đặc biệt. Ví dụ như,
during the day
in the meantime
It’s been a long time since
Sorry to bother/trouble you, but…
Would you mind if…?
Oh, come on!
I’m just kidding!
For what it’s worth,…
To be right/wrong about
Tit for tat/an eye for an eye, a tooth for a tooth

3. Học câu hoàn chỉnh
Nói cách khác, việc học những câu hoàn chỉnh sẽ làm giảm áp lực cho chính bạn. Khi bạn học một từ mới, hãy cố gắng ghi nhớ một vài câu có chứa nó.
Có thể cần một thời gian,cho đến khi bạn biết rằng sử dụng một câu hoàn chỉnh với văn vẻ sẽ tích cực hơn là dùng từ đơn lẻ. Thật không may, rất nhiều người học thuộc long từ vựng nhưng lại không biết lúc và không biết cách dùng hiệu quả nhất.
Ví dụ, chúng ta có từ “Appreciate”:
-       I think it’s necessary to feel appreciated in a relationship/ at work.
-       I appreciate all your hard work.
Không phải là nó rất hữu ích hơn để ghi nhớ từ “Appreciate” theo cách này?

4. Học cách lắng nghe
Khi nói chuyện bằng tiếng nước ngoài, bạn có thể là quá tập trung vào những gì bạn đang nói và cho dù đó là đúng hay không, mà bạn quên lắng nghe những gì người khác đang nói.
Đây là một sai lầm lớn khi họ có thể được sử dụng những từ chính xác hoặc ngữ pháp, bạn sẽ cần sau này. Vì vậy, chú ý đến những gì đang được nói xung quanh bạn, đó là nguồn lực quan trọng nhất của bạn tại thời điểm nói chuyện với một ai đó.
Ở đây bạn sẽ tìm thấy những cách học tiếng anh giao tiếp tuyệt vời để cải thiện kỹ năng lắng nghe của bạn.
5. Luyện tập thể phủ định

Chúng ta cũng cần phải ghi nhớ một thực tế rằng giao tiếp là một quá trình hai chiều. Nó không chỉ làm cho bạn có vẻ không quan tâm - thậm chí thô lỗ - nếu bạn không đặt câu hỏi, bạn cũng có thể kết thúc cuộc nói chuyện từ đầu đến cuối chỉ mình bạn nói. Vì vậy, khi bạn không còn ý tưởng gì để nói thì hãy nhớ rằng người khác cũng có thể nói dùm bạn.
What are your views on that?
How about you? What do you think?
Why do you think there’s so much violence on TV?
Các câu hỏi như thế này sẽ tiếp tục câu chuyện và sẽ thể hiện sự quan tâm của bạn theo ý kiến ​​của người khác. Họ cũng sẽ cho bạn thời gian để thư giãn một chút và bắt đầu với câu chuyện của riêng mình.
6. Tập nói!
Như tôi đã nói ở đầu bài viết này, bạn có thể biết rất nhiều về ngôn ngữ, nhưng đây là kiến ​​thức thụ động mà phải được kích hoạt bằng cách nào đó. Mục tiêu của bạn là để có thể sản xuất ra đúng tiếng Anh; thực hành là không thể phủ nhận là cách tốt nhất để học hỏi và cải thiện.

Viết là một cách để sản xuất ngôn ngữ; nó có thể giúp bạn có được sử dụng để phản ánh và về những cách thức tiếng Anh hoạt động, trong đó, lần lượt từng yếu tố, có thể chứng minh sự hữu ích khi nói.

Phát biểu, mặt khác, là một quá trình tự phát và không có sự chuẩn bị. Vì vậy, tìm thấy những người bạn có thể thực hành với - hoặc trên Skype, hoặc trên các trang web trao đổi ngôn ngữ, nó sẽ là một kinh nghiệm tuyệt vời.
Tôi hy vọng bạn sẽ tìm thấy những lời khuyên hữu ích cho cách học tiếng anh giao tiếp hiệu quả.

Comments

Popular posts from this blog

IELTS Listening Practice Test 1 - IELTS Listening Test Online

IELTS Listening Practice Test 1 - Section 2 - IELTS Listening Test Online

List of kindergartens and International Schools in Ho Chi Minh City