Tự day anh van giao tiep hiệu quả cho bé dưới 3 tuổi

Nhiều bậc cha mẹ mong muốn cho con mình học tiếng Anh từ khi còn nhỏ. Một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc giảng dạy ngoại ngữ cho trẻ em lúc nhỏ là giúp cho trẻ hình thành nhận thức tích cực trong giao tiếp với ngoại ngữ thông qua các bài day anh van giao tiep.


Một lợi thế lớn của trẻ em được tiếp xúc với ngôn ngữ thứ hai là giúp cho trẻ hình thành thói quen thích thú ngoại ngữ. Khi trẻ em được tiếp xúc với một ngôn ngữ nước ngoài từ khi còn rất bé sẽ có xu hướng ưa thích và học một ngôn ngữ khác sẽ trở thành một cái gì đó rất thoải mái.

Tuy nhiên, nếu bạn buộc một đứa trẻ nói một ngôn ngữ thứ hai khi bé không hứng bạn sẽ tạo ra nguy cơ ấn tượng tiêu cực cho bé đối với việc học ngoại ngữ.

Dưới đây là một số gợi ý để giúp trẻ em thích thú trong việc dạy và học tiếng Anh:

Dễ dàng khi cần thiết


Một số cha mẹ nghĩ một cách tuyệt vời để giúp con học một ngôn ngữ khác là chỉ sử dụng ngoại ngữ. Đó là một ý tưởng tốt, tuy nhiên với trẻ sẽ không thích và chỉ muốn cha mẹ của họ nói chuyện với họ bằng tiếng mẹ đẻ.
Điều cuối cùng bạn muốn là cho con của bạn để phát triển các cảm xúc tiêu cực về ngoại ngữ, hoặc có bất kỳ khó khăn nào khi giao tiếp với cha mẹ.

Điều quan trọng nhất là bạn phải giao tiếp tốt với trẻ em. Nếu con bạn đang bày tỏ sự thất vọng khi bạn cố gắng để giao tiếp bằng tiếng Anh, tốt hơn hết là bạn nên trao đổi bằng tiếng mẹ đẻ để con bạn cảm thấy hoàn toàn thỏa mái để giao tiếp với bạn.

Giúp cho con bạn thấy thích thú với tiếng Anh


Một trong những cách tốt nhất để trẻ em quan tâm là hãy thể hiện và cho trẻ quan sát để bắt chước. Để cho con cái của bạn thấy bạn đọc sách tiếng Anh hay báo chí. Xem English DVD, nghe nhạc tiếng Anh hoặc để cho con bạn thấy bạn nói tiếng Anh với một người bạn. Nếu bạn muốn trẻ quan tâm tiếng Anh, cho trẻ thấy rằng bạn thật sự yêu thích tiếng Anh.

Sử dụng các câu tiếng anh mà trẻ không cần phải trả lời


Nếu một đứa trẻ bị buộc phải trả lời bằng một ngôn ngữ thứ hai trẻ sẽ thấy khó khăn, dẫn đến thất vọng và từ bỏ một cách dễ dàng. Bạn có thể sử dụng nhiều tiếng Anh với trẻ mà không gây áp lực khi nói chuyện.

Sử dụng các câu đơn giản, chẳng hạn như "Put on your shoes." "Let’s go." Hoặc "Give me an apple, please."
Khen ngợi, như "Good job!"  Hay "Nice picture!"
Hãy quan sát hoặc chỉ những điều trên, "It’s cool today" "look at the brown dog." Hoặc "This cream is yummy."
Hỏi những câu hỏi cơ bản có thể trả lời thông qua cử chỉ hay câu trả lời ngắn, chẳng hạn như "What’s shirts you like to wear?" - Trong khi đưa ra hai chiếc áo để lựa chọn, "Do you like a Spaghetti?" Hoặc "What’s your shoes?"
Đây là tất cả những cách day anh van giao tiep hiệu quả tự nhiên với trẻ bằng tiếng Anh mà không buộc trẻ phải nói.

Tiếng Anh ở mọi nơi


Hãy nhớ rằng tiếp nhận là điều cần thiết. Xác định một số phương tiện truyền thông tiếng Anh (như DVD và CD) mà trẻ em của bạn như thế và để cho họ tận hưởng nó theo cách riêng của trẻ mà không có áp lực tiếng Anh ngay lập tức.
Đôi khi chúng ta có những kỳ vọng không thực tế đới với trẻ em học ngoại ngữ.
Cũng giống như một người nói tiếng Anh bản ngữ, trẻ cần thời gian để bắt đầu tiếp thu tiếng Anh.
Hầu như tất cả những người học Tiếng Anh thường trãi qua một "giai đoạn im lặng" trước khi bật ra Tiếng Anh. Đương nhiên, thời gian im lặng một đứa trẻ có thể lâu hơn.

Cung cấp càng nhiều nguồn học Tiếng Anh nhất nhất có thể, và để cho trẻ bắt đầu quen dần và bật ra được các từ tiếng Anh đầu tiên. Sau đó bạn sẽ điều chỉnh phát âm cho trẻ.
Tìm một số cuốn sách hình ảnh tốt tiếng Anh mà trẻ em của bạn thích và cùng đọc với chúng.
Cũng cần lưu ý về sách, bên cạnh sách Tiếng Anh cũng cần đọc sách Tiếng Việt vì bé vẫn cần học tốt ngôn ngữ mẹ để. Ngoài ra, thường xuyên đọc sách tiếng Việt sẽ giúp bé phát triển tốt về văn chương sau này.

Tập trung vào những mặt tích cực


Học một ngôn ngữ thứ hai nên là một trải nghiệm thú vị. Hãy nhớ rằng đây không phải là một cuộc đua, không cần tạo áp lực cho bé. Nếu bạn áp đặt, bé sẽ có xu hướng chống lại. Tập trung vào những mặt tích cực. Khen ngợi con khi bé đọc đúng tiếng Anh chẳng hạn, nhưng  cũng không quá nhiệt tình và làm cho bé cảm thấy như nói được tiếng Anh là phi thường.
Bạn cần giúp cho con bạn cảm thấy yêu thích tiếng Anh mà không làm cho bé cảm thấy như tiếng Anh là một vấn đề lớn, đáng sợ vượt quá tầm tay của bé.

Comments

Popular posts from this blog

IELTS Listening Practice Test 1 - IELTS Listening Test Online

IELTS Listening Practice Test 1 - Section 2 - IELTS Listening Test Online

List of kindergartens and International Schools in Ho Chi Minh City