Tips để học anh van giao tiep tốt

Tip 1: Hãy bắt đầu bằng sự tự tin và lòng can đảm

Bạn nghĩ học anh van giao tiep là phải cần một quá trình chuẩn bị. Từ vựng, ngữ pháp, những cấu trúc câu phức tạp. Sai rồi, thứ bạn cần chuẩn bị đầu tiên chính là sự tự tin. Hãy tự tin để bắt đầu thực hành giao tiếp tiếng anh . Hãy tự tin để dám nói dù vẫn chưa biết mình nói sai nói đúng. Đơn giản là hãy tự tin trước đã rồi những cái kia có thể học dần sau.

Tip 2: Hãy tập diễn đạt nhiều cách khác nhau trong một tình huống giao tiếp

Như bạn đã biết thì trong anh van giao tiep sẽ có rất nhiều diễn đạt cho một tình huống. Ví dụ như chỉ việc hỏi thăm sức khỏe thôi thì đã có hàng chục cách hỏi thăm rồi. Vì thế chỉ học một cách trả lời một cách diễn đạt thì có vẻ không đủ. Bạn nên tập thói quen tự đặt ra các tình huống giao tiếp tiếng anh . Sau đó hãy viết ra nhiều cách diễn đạt khác nhau. Với phương pháp này , kĩ năng giao tiếp tiếng anh của bạn sẽ lên rất nhanh đấy.

Tip 3: Bỏ ngay thói quen dịch từ tiếng việt ra tiếng anh khi nói.

Vì nó sẽ tốn gấp đôi thời gian để vừa suy nghĩ một câu tiếng việt và dịch nó sang tiếng anh. Và nó sẽ khiến bạn tạo thành một thói quen rất không tốt trong anh văn giao tiep.  Vậy đâu là giải pháp? . Đó là hãy suy nghĩ như một người nói tiếng anh. Hãy dùng tiếng anh để suy nghĩ và để trả lời. Tại sao phải làm vậy ? Đơn giản nó sẽ giúp phản xạ tiếng anh của bạn tăng lên rất nhiều. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc trả lời một câu hỏi thì hãy dùng một cách diễn đạt khác dễ dàng hơn chứ đừng dịch từ tiếng việt sang tiếng anh nhé .

Tip 4: Hãy nói chậm và rõ ràng

Tại sao phải làm vậy. Thứ nhất nó giúp người nghe dễ dàng hiểu được thông điệp của bạn. Thứ 2 khi nói tiếng anh với một tốc độ chậm và rõ ràng cho các từ vựng , các kĩ năng phát âm như đọc nối từ sẽ tự động xuất hiện mà không cần phải tập phát âm.

Tip 5: Hãy tập dùng ngôn ngữ cơ thể

Đối với anh văn giao tiếp thì ngôn ngữ cơ thể rất quan trọng . Vì sao ư?. Vì có rất nhiều từ có phát âm dễ bị nhầm lẫn với nhau. Vậy thì làm sao để phân biệt. Ngôn ngữ cơ thể chính là câu trả lời. Với ngôn ngữ cơ thể bạn sẽ truyền tải được câu chuyện của bạn bằng tiếng anh dễ dàng hơn. Vì thế hãy dùng ngôn ngữ cơ thể thường xuyên hơn. Nó sẽ là công cụ đắc lực để bạn hoàn thiện các kỹ năng giao tiếp tiếng anh của mình đấy.

Comments

Popular posts from this blog

IELTS Listening Practice Test 1 - IELTS Listening Test Online

IELTS Listening Practice Test 1 - Section 2 - IELTS Listening Test Online

List of kindergartens and International Schools in Ho Chi Minh City