Tiếng anh tiểu học, tiếng anh lớp 5 sẽ có nhiều sách giáo khoa

Vừa qua đã diễn ra buổi hội thảo về biên soạn sách giáo khoa tiếng Anh tiểu học nói chung và tiếng anh lớp 5 nói riêng. Đơn vị đại diện tổ chức chương trình này là Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh. Hiệu trưởng Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Kim Hồng cho biết hiện tại nhà trường đang biên soạn giáo trình tiếng anh dành cho học sinh Tiểu học.

Tiến sĩ cho biết, giáo trình tiếng anh lớp 5/tiếng anh tiểu học này được xây dựng với 5 mức độ. Bên cạnh việc theo sát lượng kiến thức cũng như nội dung do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, giáo trình này còn mở rộng ra các bài hát, hình ảnh thiếu nhi phù hợp với tiếng anh lớp 5 và cho học sinh tiểu học.

Tiếng anh lớp 5 nói riêng và Tiểu học nói chung sẽ có nhiều.
Tiếng anh lớp 5 nói riêng và Tiểu học nói chung sẽ có nhiều sách giáo khoa.


Bà Nguyễn Phương Thùy, chuyên viên tiêng Anh Vụ tiểu học cho ý kiến về sách giáo khoa tiếng Anh lớp 5 và Tiểu học , năm nay, Vụ sẽ bàn giao chương trình tiếng Anh tiểu học. Sắp tới chương trình sẽ có nhiều bộ sách giáo khoa để phục vụ cho công tác giảng dạy.

Theo bà Thùy, chương trình dạy mới là khung bắt buộc còn các sách giáo khoa chỉ mang tính chất tham khảo. Các giáo viên nên tham khảo và linh hoạt việc giảng dạy và đảm bảo học sinh tiếp thu được đủ lượng kiến thức cần thiết.

Ông Huỳnh Công Minh, nguyên giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, ông đồng ý với việc sách giáo khoa tiếng anh lớp 5 và tiểu học có nhiều phương án để lựa chọn. Tuy nhiên, ông cũng góp ý, với việc đưa vào chương trình giảng dạy chính thức thì hệ thống sách phải theo chuẩn mực, không nên chạy theo thị trường.

"Nhiều bộ sách, nhiều chương trình nhưng chúng ta cần xây dựng cho nó bài bản, có tính hệ thống và những người làm chương trình phải có trách nhiệm với học sinh", ông Minh nói.

Cũng theo ông Minh, trẻ con Việt Nam bị ảnh hưởng bởi lối sống gia đình, địa phương nên nhiều nơi ngôn ngữ chưa đúng chuẩn, cần xây dựng một chương trình mang chuẩn quốc tế. Tuy nhiên, ông Minh vẫn cho rằng ngoài sách giáo khoa thì đội ngũ cán bộ giáo viên cũng cần được đào tạo cho phù hợp với những đổi mới của chương trình.

Còn theo Phó giáo sư, Tiếng sĩ Bùi Mạnh Hùng, giảng viên Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, ở sách giáo khoa tiếng Anh bậc tiểu học việc lồng ghép nội dung có mang văn hóa Việt Nam vào bài học phải cần nhắc kỹ. Nếu tập trung quá nhiều vào văn hóa Việt Nam thì những kiến thức giúp các em hội nhập quốc tế sẽ bị bỏ trống.

Nguồn: http://vnexpress.net/

Comments

Popular posts from this blog

IELTS Listening Practice Test 1 - IELTS Listening Test Online

IELTS Listening Practice Test 1 - Section 2 - IELTS Listening Test Online

List of kindergartens and International Schools in Ho Chi Minh City