Phương pháp dạy và học anh văn giao tiếp hiệu quả

Học tiếng Anh, đặt biệt là học anh văn giao tiếp không phải là chuyện đơn giản. Có người học rất nhanh và dễ dàng nhưng có người thì loay hoay mãi vẫn không tiến bộ. Vậy phương pháp day hoc tieng anh như thế nào mới là hiệu quả nhất?
Hiện nay, một phương pháp dạy học tiếng anh giao tiếp mới đang trở nên rất phổ biến đó là phương pháp chú trọng thực hành và tương tác.


Một số đặc điểm:

Học viên được khuyến khích chuẩn bị trước bài học.

Thay vì đến lớp mới ghi chép, chuẩn bị trước bài học sẽ giúp tăng tính chủ động của người học. Một khi chủ động nắm bắt kiến thức thì việc “nạp” cũng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Mặt khác, nếu ai cũng có sự chuẩn bị thì không khí của lớp học sẽ sôi nổi và mang tính tương tác cao hơn.

Học tiếng Anh thông qua tình huống.

Đây là phương pháp rất hiệu quả cho những người chú trọng học anh văn giao tiếp. Khoa học đã chứng minh, con người tiếp thu và nhớ lâu những sự việc xảy ra ngoài ngoài thực tế hơn. Ví dụ, xây dựng tình huống đi chợ mua sắm để luyện tập các mẫu câu hỏi “Is there/Are there...?”, mẫu câu “I would like...”, mẫu câu hỏi số lượng “How many...do you need/want?”, cách sử dụng mạo từ chỉ số lượng some, a few, a little, a/an,... cách hỏi giá tiền: “How much...?” và cách dùng số đếm để trả lời giá tiền.

Chú trọng phát âm và ngữ điệu.

Nói đúng thì mới nghe đúng, hiểu đúng và làm người khác hiểu mình muốn nói gì. Người Việt hay nói sai tiếng Anh do quen nói theo cách của tiếng Việt.
Ví dụ, trong tiếng Anh, âm cuối của từ buộc phải phát âm dẫn đến hiện tượng nối âm giữa các từ, điều mà tiếng Việt hiếm thấy. Chẳng hạn từ “đắc ý” không nối âm “c” qua âm “ý”. Nhưng trong từ “break up” thì âm cuối “k” phải nối qua từ “up” và đọc là ['breikʌp]. Về ngữ điệu, trong tiếng Việt phụ thuộc vào dấu. Tiếng Anh không có dấu nhưng có nhấn âm (stress), nếu nhấn âm sai có thể cho nghĩa hoàn toàn khác. Ví dụ, cùng viết “present” nhưng đọc nhấn âm đầu thì là 1 danh từ có nghĩa là “quà tặng”, nhưng nhấn âm 2 thì lại là 1 động từ có nghĩa là “trình bày”.
      
Có mục đích học nghiêm túc, có sự cố gắng và được cung cấp một phương pháp dạy học tiếng anh tiến bộ, chất lượng chính là công thức của sự thành công cuối cùng. Với đối tượng hướng đến là những người đã đi làm, trung tâm Anh ngữ Aroma luôn cố gắng đổi mới phương pháp giảng dạy để cung cấp đến học viên những khóa học chất lượng nhất.
(sưu tầm)

Comments

Popular posts from this blog

IELTS Listening Practice Test 1 - IELTS Listening Test Online

IELTS Listening Practice Test 1 - Section 2 - IELTS Listening Test Online

List of kindergartens and International Schools in Ho Chi Minh City