Những sai lầm thường mắc của việc học tiếng anh của người đi làm

Sai lầm thứ 1: Quá quan trọng việc phát âm giọng chuẩn anh, mỹ

Đây là một sai lầm phổ biến của việc học tiếng anh cho người đi làm. Họ luôn cố gắng phát âm sao cho đúng giọng bản xứ âu mỹ. Nhưng thật sự thì điều này không cần thiết, ở mỗi quốc gia khi học tiếng anh thì người ta luôn có đặc trưng một chất giọng riêng . Hơn nữa, bạn không cần phải phát âm giọng bản xứ thì người nước ngoài mới hiểu. Sự thật là hãy nói bằng chất giọng đặc trưng của mình thì người nước ngoài vẫn có thể hiểu được. Vì thế thay vì bỏ thời gian để tập phát âm chuẩn giọng anh mỹ, bạn hãy thực hành nói tiếng anh nhiều hơn, luyện tập phản xạ tiếng anh tốt hơn. Đó mới là phương pháp đúng đắn để nâng cao hiệu quả học tiếng anh cho người đi làm, bận rộn.

Sai lầm thứ 2: Chú ý quá nhiều vào ngữ pháp trong mỗi câu giao tiếp

Thực tế đây sai lầm từ khi chúng ta còn ngồi ở nhà trường . Thật vậy , ở trường chúng ta được dạy phải viết , phải nói sao cho đúng ngữ pháp. Ngữ pháp tiếng anh luôn là ưu tiên số một rồi mới đến các kỹ năng phản xạ tiếng anh như nghe nói. Điều đó thật sự là một sai lầm lớn. Người nước ngoài luôn dùng những câu đơn giản nhất, ngắn gọn nhất để giao tiếp với nhau . Trong khi đó chúng ta thì lại đi ngược lại, sử dụng những cấu trúc ngữ pháp siêu khó vào trong từng câu giao tiếp. Liệu nó có cần thiết không. Câu trả lời là không. Ngay từ bây giờ bạn hãy thay đổi cách giao tiếp tiếng anh: nói những câu đơn giản, ngắn gọn, tập diễn đạt theo nhiều hướng khác nhau trong cùng một tình huống giao tiếp. Có như thế thì các kỹ năng tiếng anh của bạn mới được nâng lên.

Sai lầm thứ 3: Làm bài tập quá nhiều trong giờ học

Bạn từng học ở các trung tâm lớn. Bạn từng được nhận những mẫu giấy làm bài tập ngữ pháp quá nhiều trong giờ học. Nếu bạn đang học ở trung tâm nào như thế thì hãy bỏ trung tâm đó đi. Tin tôi đi, ở đó kỹ năng tiếng anh của bạn chẳng lên một chút nào đâu. Vậy phương pháp đúng đắn nhất là gì. Chỉ có thể là nói và nghe liên tục trong giờ học. Một trung tâm tốt sẽ định hướng cho bạn cách thực hành tiếng anh tốt nhất chứ không chỉ là giao những bài tập vô thưởng vô phạt cho bạn. Hãy kiếm một trung tâm thường xuyên tạo những chủ đề , những trò chơi để bắt buộc phải nói và nghe tiếng anh. Hiện nay ở TPHCM thì British Council chính là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn đấy. Hãy liên hệ với họ, họ sẽ đưa ra những lời khuyên bổ ích về việc học tiếng anh cho người đi làm

Sai lầm thứ 4: Ít từ vựng là không nói được

Người đi làm họ luôn quan niệm mọi thứ phải được chuẩn bị hoàn hảo trước khi bắt đầu công việc. Việc học tiếng anh của họ cũng quan niệm như thế. Nào là phải học thật nhiều từ vựng , phải thật vững ngữ pháp thì mới nói được. Điều đó không đúng. Chỉ cần một vốn từ vựng vừa phải và một sự tự tin cao độ, bạn sẽ dư sức giao tiếp tiếng anh với người nước ngoài. Thay vì dùng thời gian để học từ vựng một cách nhàm chán, hãy chủ động đi giao tiếp tiếng anh với người nước ngoài . Từ đó bạn sẽ hiểu được những từ nào, những cấu trúc câu nào thông dụng để giao tiếp . Hãy nói và nghe tiếng anh liên tục, đừng sợ không đủ vốn từ vựng, đừng sợ sai ngữ pháp. Sau một thời gian.kỹ năng tiếng anh của bạn sẽ làm bạn bất ngờ đấy.

Comments

Popular posts from this blog

IELTS Listening Practice Test 1 - IELTS Listening Test Online

IELTS Listening Practice Test 1 - Section 2 - IELTS Listening Test Online

List of kindergartens and International Schools in Ho Chi Minh City