Những sai lầm nên tránh trong việc học tiếng anh giao tiếp

Sai lầm 1: Sợ nói tiếng anh không đúng giọng mỹ , sợ nói sai văn phạm

Đây là một sai lầm rất thường thấy ở những người học tiếng anh. Hầu hết chúng ta thường nghĩ khi mình nói không chuẩn giọng mỹ hay nói sai văn phạm là người nước ngoài không hiểu . Quá chú trọng vào văn phạm và phát âm là một trong những cách học tiếng anh giao tiếp sai lầm.Sự thật là người nước ngoài không cần phải nghe đúng giọng mỹ , đúng ngữ pháp thì họ vẫn hiểu chúng ta nói gì , câu chuyện chúng ta truyền đạt. Vậy thì điều bạn cần làm ở đây là gì . Đơn giản là cứ nói, cứ giao tiếp tiếng anh . Khi bạn đã bỏ qua được sự ngại ngùng , mắc cỡ ban đầu thì trình độ tiếng anh giao tiếp của bạn sẽ rất đáng gờm đấy.

Sai lầm 2:  Suy nghĩ một câu tiếng việt rồi mới dịch sang tiếng anh để nói

Chúng ta thường ít nhiều mắc phải lỗi này khi mới bắt đầu học tiếng anh. Bạn hay giao tiếp bằng cách nghĩ một câu tiếng việt rồi dịch thành tiếng anh. Hãy bỏ cách học tiếng anh giao tiếp này dần đi. Thay vì làm cách đó , chúng ta hãy tập phản xạ những câu giao tiếp tiếng anh mà không cần nghĩ đến tiếng Việt . Hãy tập thói quen phản xạ tiếng anh này bằng cách tăng thêm vốn từ vựng của bạn, hãy giao tiếp tiếng anh thường xuyên hơn, hãy học thêm nhiều cách diễn đạt trong nhiều tình huống khác nhau. Nếu bạn không còn mắc sai lầm này thì phản xạ tiếng anh của bạn sẽ tăng lên rất nhiều đấy.

Sai lầm 3: Dùng những cấu trúc ngữ pháp phức tạp để giao tiếp tiếng anh

Bạn là một người vững ngữ pháp . Bạn hay có thói quen dùng những cấu trúc ngữ pháp phức tạp để giao tiếp tiếng anh . Tin tôi đi, ngay cả những người mỹ bản xứ họ cũng chỉ dùng những câu đơn giản để giao tiếp với nhau thôi. Hãy xem phim , nghe báo đài bằng tiếng anh nhiều lên, bạn sẽ biết người bản xứ họ hay dùng những câu nào để giao tiếp với nhau. Hoặc nếu bạn đủ tự tin, hãy đến công viên , bắt chuyện với khách du lịch nước ngoài, bạn sẽ hiểu được nên dùng những cấu trúc nào để giao tiếp tiếng anh.

Sai lầm 4: Phụ thuộc quá nhiều vào trung tâm trường lớp


Bạn từng than vãn là ở trường có quá ít giờ học tiếng anh giao tiếp, chất lượng lại không cao . Nhưng bạn lại không biết cách học tiếng anh giao tiếp và không nhận ra rằng bạn quá phụ thuộc vào trường lớp. Hãy bỏ thói quen phụ thuộc đó . Thay vào đó hãy xây dựng một kế hoạch tự học. Hãy tự tìm các nguồn tài liệu qua nhà sách , internet , hãy tự tìm người thực thành giao tiếp tiếng anh với mình như : bạn bè , người thân hay hay du khách nước ngoài vv…. Có rất nhiều cách để thực hành tiếng anh mà không cần phải đến trường trường hay trung tâm chỉ là bạn có dám thực hiện hay không mà thôi.

Comments

Popular posts from this blog

IELTS Listening Practice Test 1 - IELTS Listening Test Online

IELTS Listening Practice Test 1 - Section 2 - IELTS Listening Test Online

List of kindergartens and International Schools in Ho Chi Minh City