Hội thảo tư vấn việc học tieng Anh cho nguoi di lam

Với xã hội hiện nay, tiếng Anh chính là phương tiện giao tiếp chủ yếu trong hầu hết các lĩnh vực. Mọi người đều muốn trang bị cho mình một vốn tiếng Anh đủ để có thể giao tiếp với người nước ngoài. Trong đó, tieng anh cho nguoi di lam là một chủ đề mà mọi người luôn quan tâm. Nhiều người tuy đã đi làm nhiều nhưng vẫn bị hạn chế về khả năng nghe, nói, đọc, viết.

Ý thức được vấn đề này, một trung tâm Anh ngữ đã tổ chức hội thảo Tieng Anh cho nguoi lam để mọi người có thể chia sẻ và nói lên những khó khăn của những người đi làm khi học tiếng Anh và các chuyên gia sẽ tham gia tư vấn cho họ những phương pháp nên áp dụng để khắc phục vấn đề đang gặp phải.

Lớp học tieng anh cho nguoi di lam.
Một lớp học tieng anh cho nguoi di lam.



Những khó khăn việc về học tieng anh cho nguoi di lam


Anh Quế Ngọc Hải chia sẻ về bản thân mình rằng, do công việc tất bật nên việc sử dụng và luyện tập tiếng Anh không được thường xuyên và bất chợt tình huống cần sử dụng tiếng Anh, anh tỏ ra rất lúng túng.

Khó khăn về tâm lý cũng là một vấn đề của tieng anh cho nguoi di lam. Anh Nguyễn Công Phượng, hiện đang là nhân viên của một công ty bảo hiểm cho biết, vốn từ vựng không nhiều và việc phát âm tiếng Anh chưa chuẩn khiến anh rất tự ti khi giao tiếp.

Nhìn chung, những khó khăn mà người đi làm gặp phải khi học tiếng Anh đó chính là tâm lý giao tiếp, vốn từ vựng, các phát âm. Để có thể khắc phục tình trạng này, mỗi người cần có những hướng giải quyết khác nhau tùy theo năng lực của mỗi người.


Những lời khuyên về tieng anh cho nguoi di lam



Tại hội thảo, các chuyên gia đưa ra những lời khuyên cho từng trường hợp cụ thể. Những anh chị khó khăn về vấn đề giao tiếp, nên cố gắng dành thời gian để nói nhiều hơn, những người có vốn từ vựng ít nên áp dụng việc học một số lượng từ vựng nhất định trong 1 ngày. Trường hợp còn rụt rè khi giao tiếp, hãy mạnh dạn và không sợ phát âm sai khi nói chuyện. Điều này sẽ giúp cải thiện sự tự tin cũng như cải thiện kỹ năng phát âm.

Ngoài ra, các chuyên gia còn khuyên mọi người nếu có điều kiện, hãy đăng ký một khóa học tieng anh cho nguoi di lam tại các trung tâm Anh ngữ. Điển hình là Hội đồng Anh, mọi người có thể bất ngờ với kết quả sau khi kết thúc khóa học. Những phương pháp mới, hiệu quả đã được kiểm chứng sẽ giúp những người đang đi làm cải thiện những thiếu sót về ngoại ngữ của mình.

Comments

Popular posts from this blog

IELTS Listening Practice Test 1 - IELTS Listening Test Online

IELTS Listening Practice Test 1 - Section 2 - IELTS Listening Test Online

List of kindergartens and International Schools in Ho Chi Minh City