Học sinh lớp 5 đạt giải quốc gia về Toán và tiếng Anh

Phan Phúc Bảo - học sinh lớp 5 trường Nguyễn Bỉnh Khiêm (Đắk Lắk) đã xuất sắc đạt đạt 2 giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia với 2 môn Toán và tiếng Anh lớp 5

Điều đầu tiên khiến chúng tôi ấn tượng với Phúc Bảo đó chính là tính tình thân thiện và một nụ cười tươi luôn nở trên môi cậu học trò vừa giành 2 giải học sinh giỏi quốc gia Toán và tiếng Anh lớp 5. Được biết, 2 môn học kể trên là 2 môn Bảo đã đam mê từ bé. Đối với môn Toán, Bảo xuất sắc đoạt huy chương vàng và cuộc thi Olympic tiếng Anh online Bảo được giải khuyến khích.

Phan Phúc Bảo (ngoài cùng bên phải).
Phan Phúc Bảo (ngoài cùng bên phải).

Bảo rất khiêm tốn khi nói về thành tích học tập của mình. 5 năm liền Bảo đạt danh hiệu học sinh giỏi nhưng em nói đạt được kết quả này là nhờ thầy cô trong trường giúp đỡ nhiệt tình.

Nói về phương pháp học tập của mình, Bảo chia sẻ, ngoài những kiến thức học trên lớp, em còn tự học trên mạng. Bảo lên mạng tìm những bài học tiếng Anh lớp 5 và Toán lớp 5 nâng cao để giải. Bên cạnh đó, học trên internet giúp Bảo học hỏi thêm được nhiều điều bổ ích khác.

Trong tất cả các môn học, Bảo yêu thích nhất là môn Toán, đây là môn học mà Bảo đầu tư và bỏ nhiều thời giải bài tập nâng cao nhất. “Em ước mơ sau này được trở thành nhà nghiên cứu toán học, em rất thích những con số và thích giải những bài tập toán nâng cao, mỗi khi giải thành công bài nào, em đều cảm thấy rất hạnh phúc”, Bảo cho hay.

Trong kỳ thi giải Toán qua Internet ViOlympic cấp quốc gia vừa qua, Bảo đã xuất sắc đạt huy chương Vàng và kiêm giải Khuyến khích môn tiếng Anh Olympic quốc gia qua Internet, “Khi tham dự kỳ thi em không có áp lực gì cả, em chỉ cố gắng hết sức để làm thật tốt các bài tập của đề thi đưa ra và khi biết mình đạt giải cao em đã rất vui”, Bảo nói thêm.

Comments

Popular posts from this blog

IELTS Listening Practice Test 1 - IELTS Listening Test Online

IELTS Listening Practice Test 1 - Section 2 - IELTS Listening Test Online

List of kindergartens and International Schools in Ho Chi Minh City